กินขนมหวาน สานปลาตะเพียน ที่เรือนไทยคุ้มขุนแผน เมืองโบราณ สมุทรปราการ

กินขนมหวาน สานปลาตะเพียน ที่เรือนไทยคุ้มขุนแผน เมืองโบราณ สมุทรปราการ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

            ไปเที่ยวทั้งที ก็ต้องเที่ยวที่เราสามารถอินไปกับบรรยากาศ มันถึงจากเรียนว่าได้มาเติมความสุขในชีวิตจริง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวในปัจจุบันมีมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าอารมณ์นักท่องเที่ยวขณะนั้น อยากไปอินกับบรรยากาศในแบบไหน ช่วงนี้นิยมเที่ยวแบบไทย อินกับบรรยากาศไทย ๆ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะเหมือนได้เข้ามาย้อนอดีตกันจริง ทั้งอาคารสถานที่ และบรรยากาศ เรียกได้ว่าครบรส ถ้าใครยังไม่เคยได้ลองมา ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

ดื่มด่ำบรรยากาศ สมัยอยุธยา ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ

            ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ มีสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนไทย ในยุคสมัยต่าง ๆ เอาไว้ในโซนของทางภาคกลาง และเรือนไทยคุ้มขุนแผน เป็นเรือนไทนในสมัยอยุธยา รูปแบบทรงสถาปัตยกรรม เมืองโบราณ สมุทรปราการ ได้ศึกษาค้นคว้าแบบการสร้างมาจากหลักฐานในสมัยอยุธยา

นอกจากนี้มีการจัดบรรยากาศให้เหมือนกับว่า นักท่องเที่ยวทุกท่านได้เดินทางย้อนอดีต กลับมาอยู่ในยุคของอยุธยาแล้ว ทั้งพนักงานทุกคน แต่งกายตามแบบในสมัยอยุธยา นุ่งโจง ห่มสไบ บ้างก็พันอก ลักษณะเหมือนชาวบ้านในยุคนั้น

วิวด้านหลังเรือนเป็นพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท และ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เสมือนกับว่า อยู่ที่เรือน ก็มองเห็นวังหลวง นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศเหล่านี้ ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

เมืองโบราณ สมุทรปราการ มีบริการ Welcome Drink

            ที่น่าประทับใจมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้มา เมืองโบราณ สมุทรปราการ และซื้อบัตรเข้าชมแบบรายวัน ซึ่งผู้ใหญ่ราคา 400 บาท เด็กราคา 200 บาท ก็ได้รับบริการเสริม Welcome Drink เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร และขนมไทย เพื่อเป็นการแสดงความยินดีต้อนรับ นักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะเข้าไปเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ใน เมืองโบราณ สมุทรปราการ

            นอกจากนี้ เรือนไทยคุ้มขุนแผน ที่ เมืองโบราณ สมุทรปราการ ยังมีการแสดงรำไทยให้ดูในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ อีกด้วย รอบการแสดงมีตั้งแต่เวลา 11.00 น. ไปเรื่อย ๆ จนถึงรอบเวลา 15.00 น. และที่เป็นจุดเด่นเลย เมืองโบราณ สมุทรปราการ ยังมีบริการให้เช่าชุดไทย ถ่ายรูปในสูติโอ หรือถ่ายในมุมต่าง ๆ ของเรือนไทยคุ้มขุนแผน ลูกค้าจะได้แต่งกายเข้ากับบรรยากาศ ถ่ายรูปสวย ๆ และยังได้รับกรอบรูปกลับมาเป็นที่ระลึกอีกด้วย

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

การที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่ เมืองโบราณ สมุทรปราการ  ถือว่าได้ไปดื่มด่ำเรื่องราว ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นรากเง้าของคนไทย การเดินทางที่สะดวกสบาย ด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียน ลงสถานีเคหะ จากนั้นต่อรถสองแถวที่มาจอดรออยู่แล้วด้านล่างของสถานที่ เป็นสองแถวเล็ก ราคา 8 บาทเอง นั่งไปประมาณ 15 นาที รถจะผ่านหน้า  เมืองโบราณ สมุทรปราการ  เลย สามารถบอกกับทางคนขับไว้ก่อนได้ว่าจะลง เชื่อเถอะว่าต้องหาโอกาสไปสักครั้ง

#เมืองโบราณ สมุทรปราการ #เรือนไทยคุ้มขุนแผน #ร้านขนมไทย