หยู่อี้เจ ร้านอาหารเจที่อร่อยมาก

หยู่อี้เจ ร้านอาหารเจที่อร่อยมาก nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

สมัยนี้แล้วใครหลาย ๆ คนยังอาจจะยังไม่รู้ ว่ายังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังคงทานอาหารเจ. หรือมังสวิรัติกันอยู่ และเป็นจำนวนคนที่ไม่น้อยเลย ที่ยังคงทานอาหารเจและมังสวิรัติ จะทานด้วยเพราะถือศิล หรือทานเพราะนับถือ ทานเพราะว่ารักสุขภาพก็แล้วแต่ แต่ร้านอาหารแนวนี้ไม่ได้มีเยอะ ร้านหยู่อี้เจ   เป็นอีกร้านหนึ่งที่อร่อยและสะอาด คนเข้าออกเยอะเลยทีเดียว

(ขอบคุณภาพประกอบ :   https://www.wongnai.com/)

หยู่อี้เจ   ร้านอาหารเจที่อร่อยมาก  2

(ขอบคุณภาพประกอบ :   https://www.wongnai.com/)

ร้านหยู่อี้เจ   อยู่ที่ ถนน พระราม 4 ซอย พระยาสิงหเสนี การเดินทางก็ง่ายมาก ๆ ถ้าใครได้เดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT สามารถลงสถานี หัวลำโพงได้เลย เดินไปไม่ไกลจากสถานีเข้าซอยไปนิดหน่อยก็ถึงร้านแล้ว ง่ายมาก ๆ  ในตัวร้านจะมีสองห้องอาหาร รวมทั้งสองห้องแล้วสามารถกินได้ทั้งหมด 8 โต๊ะ แต่ด้วยจากคนค่อนข้างเข้า – ออก เยอะพอสมควร จึงสามารถนั่งร่วมโต๊ะกันได้แต่ขออนุญาตเจ้าของโต๊ะที่มาก่อนนะ  อาหารของที่นี่ค่อนข้างอร่อยเลยทีเดียว รสชาติของเนื้อสัตว์สังเคราะห์ที่นำมาปรุงรสชาตินั้น ค่อนข้างเหมือนของจริงมาก ๆ กินเข้าไปทำให้รู้สึกไม่จำเจและอร่อยมากอีกด้วย มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคนที่ยังไม่เคยลองทานอาหารเจหรือมังสวิรัติมาก แต่ถ้าได้ทานสักครั้งก็จะรู้ว่าอร่อยจริง ๆ

ภายในร้านก็ตกแต่งร้านสไตล์บ้าน ๆ โบราณ ๆ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยเพราะที่ร้านสะอาดมาก และกับข้าวอร่อย เมนูที่ร้านก็มีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นทางอีสาน เช่น ส้มตำ ลาบ น้ำตก รวมไปถึงอาหารทั่วไป เช่น. ตำยำ ข้าวผัด ผัดพริกแกง และยังมีสเต๊กไก่ เสต๊กหมู หรืออาจจะเป็นบะหมี่ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้ำ หรือแห้ง หรือสไตล์ไหนทางร้านมีทุกแบบ เรียกได้ว่าครบกันมาก ๆ เพื่อตอบโจทย์ของคนที่ชอบอาหารแนวนี้และมีอาหารที่หลากหลายให้เลือกเลยทีเดียว

หยู่อี้เจ   ร้านอาหารเจที่อร่อยมาก  3

(ขอบคุณภาพประกอบ :   https://www.wongnai.com/)

อาหารที่เห็นคนทานบ่อย ๆ จาก หยู่อี้เจ   

  • เป็ดอบซอส เป็นเมนูที่เป็ดอาจจะเด้ง ๆ ไปสะหน่อยแต่ด้วยการที่ทำให้หนังเป็ด (เนื้อสัตว์สังเคราะห์) กรอบ พร้อมราดซอสหวาน ๆ สูตรของทานร้าน ทำให้อิ่มหน้ำอร่อยเขี้ยวสนุกปากมาก ๆ
  • เกี้ยวกรอบ เกี้ยวกรอบของทางร้านทำได้ออกมากรอบจริง ๆ กินไปกรุบกรอบไป สามารถสั่งมาทานเป็นขนมกินเล่น หรือว่าจะกินคู่กับเมนูบะหมี่ของทางร้านก็ได้เช่นกัน
  • หมูแก้วมะนาว เมนูนี้เป็นการทำด้วยหมูสามชั้น (เนื้อสัตว์สังเคราะห์) เป็นเมนูที่ราดด้วยซอสที่ทางร้านคิดขึ้นมา รสชาติอร่อย ไม่จัดจ้าน แต่เครื่องถึง ถ้าชอบรสจัด ๆ สามารถแจ้งทางร้านได้

ใครที่ไม่เคยลองอาหารเจหรือมังสวิรัติอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ให้มาลองทาน หยู่อี้เจ   กันนะ ในมุมมองของใครหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าอาหารเจไม่อร่อยหรือดูจืดชืด ผมก็เป็นหนึ่งคนที่เคยคิดแบบนั้น แต่พอได้ลองแล้วก็แอบตกใจ ที่อาหารเจสามารถทำได้กันถึงขนาดนี้เลยทีเดียว ไม่ลองก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอาหารจากที่ต่าง ๆ จะมีรสชาติยังไง อาจจะดีกว่าสิ่งเก่า ๆ ที่เราทานเป็นประจำ ลองเปิดใจให้อาหารเจและมังสวิรัติดูก็ไม่เสียหาย

โลเคชั่น https://goo.gl/maps/tCR7PCgGnKJB7pnd7

#ร้านหยู่อี้เจ #ร้านอาหารเจ #กินเจที่ไหนดี