แนะนำร้านกุ้งเผากุ้งตัวโตๆ น้ำจิ้มแซ่บ

แนะนำร้านกุ้งเผากุ้งตัวโตๆ น้ำจิ้มแซ่บ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

กุ้งเผาจัดเป็นเมนูเด็ดที่หลายคนชอบทานกัน โดยเฉพาะถ้าเป็นกุ้งสดตัวโตๆ นำมาเผากลิ่นหอมๆ จนมีมันเยิ้ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บๆ เพียงเท่านี้ก็อร่อยอย่าบอกใครกันแล้วค่ะ สำหรับร้านกุ้งเผาในบ้านเราเรียกได้ว่ามีกันหลายร้านพอสมควร แต่ร้านที่เราอยากให้คุณได้ไปลิ้มลอง โดยเฉพาะใครที่ชอบเมนูกุ้งเผากันอยู่แล้ว บอกเลยว่าคุณต้องห้ามพลาด นั่นก็คือร้าน แกรนด์เจ้าพระญา ใครสนใจลองไปดูกันต่อนะคะว่าร้านนี้เขามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ภาพจาก ayutthaya.mots.go.th

รายการอาหาร

สำหรับร้านแกรนด์เจ้าพระญา ที่นี่จะมีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายพอสมควร แต่เมนูเด็ดก็คือกุุ้งเผาตัวโตๆ นั่นเองค่ะ โดยทางร้านจะมีหลายขนาดให้เลือกนะคะ ใครจะเลือกแบบขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ก็ตามความต้องการกันเลยนะคะ บอกเลยว่าความอร่อยไม่ต่างกัน ต่างกันแค่ไซส์เท่านั้นเอง กุ้งของที่นี่มีจุดเด่นตรงที่เนื้อเยอะมากๆ บริเวณหัวจะเป็นมันเยิ้ม และมีเนื้อเหนียวนุ่มหนึบ หวานตามแบบฉบับเนื้อกุ้ง กินเปล่าๆ ก็อร่อย หากจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้านกันด้วยแล้วบอกเลยว่าแซ่บมาก นอกจากเมนูกุ้งเผาแล้วเมนูอื่นที่น่าสนใจก็อย่างเช่น ปลากระพงนึ่งมะนาว กุ้งทอดเกลือ แกงปูใบชะพลู ฉู่ฉี่ปลาเนื้อ่อน และต้มยำปลาคังน้ำใส เป็นต้น มีอาหารคาวแล้วอาหารหวานก็มีให้เลือกเช่นกัน แต่ที่จะดูสะดุดตาอีกอย่างก็คือ ถ้าเราสั่งข้าวเปล่า ข้าวจะห่อใบตองใส่จานมาอย่างสวยงาม

บรรยากาศภายในร้าน

ที่จอดรถจะอยู่บริเวณด้านหน้าร้าน บริเวณด้านหน้าจะค่อนข้างร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ส่วนห้องทานอาหารภายในอาคารจะออกแนวคันทรี เพราะจะเน้นการใช้ไม้เป็นหลัก มีบันไดวนขึ้นไปในแต่ละชั้น รวมไปถึงที่นั่งรับประทานอาหารริมน้ำ และบริเวณด้านนอก ซึ่งก็น่าจะถูกใจใครหลายคน เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัยกันเลยนะคะ

ภาพจาก painaidii.com

ที่ตั้งของร้าน

สำหรับร้านนี้จะตั้งอยู่ที่ ถนนเลี่ยงเมืองอยุธยา-สุพรรณบุรี อยู่ฝั่งเดียวกับแม่น้ำวัดไก่เตี้ย ข้ามสะพานมาจะเห็นป้ายร้านสีชมพู ให้ขับตามป้ายเข้าไปในซอยอีกประมาณ 400 เมตร คุณก็จะเจอร้าน โดยร้านจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. ใครสะดวกวันไหนก็แวะเวียนมาลองชิมกุ้งเผากันได้เลยนะคะ แต่ต้องบอกก่อนว่าหากมาในช่วงเย็นและวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดพิเศษต่างๆ คนจะค่อนข้างแน่น อย่างไรแล้วก็อย่าลืมเผื่อเวลาในการเดินทางกันด้วยนะคะ เพื่อให้คุณมาถึงแล้วมีที่นั่งในมุมและบรรยากาศที่ต้องการ หากสนใจเดินทางและอยากทราบพิกัดเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

https://goo.gl/maps/Zq3d3rvswWPcdnWh8

#ร้านกุ้งเผาแนะนำ #ร้านอร่อยห้ามพลาด #ร้านแกรนด์เจ้าพระญา