อิ่มตัวแตก @ร้านนนท์ตำแหลก

อิ่มตัวแตก @ร้านนนท์ตำแหลก nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

สายแซ่บ เกาเหลาทะเล ส้มตำเด็ด ๆ ห้ามพลาด

ใครที่เป็นสายกินของแซ่บ ของเมนูส้มตำ ยำต่าง ๆ ห้ามพลาดที่จะมาลองกินเมนูเด็ด ๆ ที่ร้านชื่อดัง ย่านนนทบุรี ร้านนี้อยู่แถวท่าน้ำนนท์ คนแน่นตลอดทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด มีหลากหลายเมนูแบบลายตามาก ๆ เลือกกันไม่ถูกกันเลยทีเดียว จะมาแซ่บคนเดียว หรือมาทั้งแก๊ง ที่นี่ก็มีเมนูรอเพียบ สำหรับร้านนนท์ตำแหลก ร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ก่อนถึงหอนาฬิกา ถามใครย่านนั้นก็รู้จัก เพราะอาหารอร่อย และชื่อเสียงที่สะสมมายาวนาน ออกรายการอาหารดัง ๆ มานับไม่ถ้วน เรื่องรสชาติเรียกว่าเป็นที่เลื่องลือ

ขอเกริ่นประวัติร้านสักเล็นน้อยก่อนแล้วกันนะ ซึ่งร้านนี้ มีคุณทัศนีย์พร คำปัน หรือนุ้ย สาวเชียงใหม่เป็นเจ้าของ และเป็นผู้ริเริ่มขายส้มตำที่ท่าน้ำนนท์ เนื่องจากคุณป้านุ้ย อยากทานส้มตำ และไม่เจอร้านที่ถูกใจ เลยตัดสินใจเปิดร้านเอง จนกลายมาเป็นตำนาน มากกว่า 15 ปี ที่ขายที่ท่าน้ำนนท์ ตั้งแต่ทำร้านเล็ก ๆ พอผลัดเปลี่ยนรุ่นลูก ๆ หลาน ๆ มาช่วย ก็เริ่มขยายร้านแบบมีชั้นบน เพิ่มที่นั่งให้ลูกค้าได้มาทานมากขึ้น

เมนูส้มตำที่นี่ไม่เหมือนใคร มีเกาเหลาทะเล พวก กุ้ง ปู และหอยแบบสด ๆ เนื้อหวาน ไม่คาว ทำให้คนที่ไม่ชอบทานของสด ๆ ยังติดใจ การปรุงรสจะมีเอกลักษณ์มาก จะกลมกล่อมนัวสุด ๆ ทำแต่ละเมนูรวดเร็ว ปรุงโชว์สด ๆ หน้าร้าน  แม้คิวจะเยอะแค่ไหน ลูกค้าก็ไม่ต้องรอนาน ของสด วัตถุดิบคุณภาพมาก ทำให้ลูกค้าเหนียวแน่น ไม่เคยมีวันที่ร้านเงียบ

เมนูขายดีสุด ๆ ก็จะเป็นเกาเหลา มีเนื้อสัตว์สด ๆ ตำกับถั่วและมะเขือเทศ ไม่มีเส้นมะละกอมากวนใจ ทั้งเกาเหลากุ้ง , เกาเหลาหอยนางรม และเกาเหลาทะเลรวม รวมทั้งปูทะเล หอย กุ้ง มาให้ครบ จัดเต็มในราคาไม่เกิน 200 บาท แต่ได้ลองของทะเลสด ๆ หลายอย่าง ไม่คาว ไม่เลี่ยน น้ำเกาเหลานัวมาก ยิ่งกินกับเส้นหมี่ลวก อร่อยแซ่บเข้ากันไปเลย

มีคอหมูย่าง ที่ร้านจะขายเป็นขีด ย่างแบบเกรียมนิด ๆ เนื้อนุ่ม หอม และติดมัน ใครชอบทานคอหมูย่าง ถูกใจแน่นอน  ไก่ย่างก็มี เลือกได้ว่าจะทานแบบทั้งตัว หรือครึ่งตัว ตามมาด้วยปลากระพงทอดน้ำปลา กุ้งเผา ปูทะเลนึ่ง เนื้อหวานอร่อย มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ นอกจากนี้ก็ยังมียำมะม่วง ส้มตำปูปลาร้า ส้มตำทะเล และบางช่วงจะมีตำกระท้อน มีปูไข่ดองขายทั้งตัว  กุ้งทอดซอสมะขาม กุ้งอบวุ้นเส้น หอยนางรมทรงเครื่อง ยำแซลมอนแซ่บ และมีของทะเลสด ๆ ให้เราเลือก ว่าจะนำไปนึ่ง ทอด หรือต้มยำ สั่งทางร้านได้เลย

รสชาติถ้าเราชอบแบบไหน รีเควสเพิ่มได้ จะใส่ปลาร้า หรือไม่ปลาร้า บอกได้หมดเลย เผ็ดน้อย เผ็ดมาก คนปรุงเขาจัดให้ได้หมด และรสชาตินัวทุกจาน มีทั้งนั่งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน ยิ่งช่วงเย็นลูกค้ามารอกันเยอะแบบไม่ขาดสาย ร้านหยุดทุกวันจันทร์นะคะ สามารถติดตามความแซ่บและเมนูต่าง ๆ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก นนท์ตำแหลก รับรองว่ามากินแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กนนท์ตำแหลก

#ร้านนนท์ตำแหลก #ร้านอร่อยนนทบุรี #ชิมชิลทั่วไทย