ดังไม่หยุด! “หมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์” ยังต้อนรับคนจำนวนมหาศาลทุกวัน

nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            ถือว่าปังแรงจนฉุดไม่อยู่สำหรับ “กระแสหมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์” ที่ในทุกวันยังคงมีลูกค้าจำนวนมากแวะเวียนกันมารับประทานหมูกระทะกันทั้งแบบเป็นคู่รัก เพื่อนฝูง ครอบครัว และมาสังสรรค์กันในหมู่คนทำงานจนทำให้ร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านนนทบุรีที่เคยเงียบสงบเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ครึกครื้นทั้งในเวลาเช้าจนถึงกลางคืนโยที่ไม่ต้องมีแสงสีเสียงใดมากก็ส่งผลให้ชานเมืองนี้ไม่เงียบเหงาเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ที่จริงบ้านท่าน้ำนนท์นั้นแต่ก่อนก็ไม่ถือว่าเงียบเหงาเสียทีเดียว ด้วยบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มองเห็นทิวทัศน์สายน้ำและสภาพแวดล้อมบ้านเรือนและธรรมชาติอีกฟากฝั่งหนึ่งของแม่น้ำได้จึงมีลูกค้ามาใช้บริการบ่อย ๆ แต่พอเกิดกระแสหมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์ที่ทำให้คาเฟ่ร้านอาหารนี้เปลี่ยนไป อีกทั้งยังมีศิลปินดาราและยูทูปเบอร์ที่มาถ่ายช่อง Youtube ของตัวเองรีวิวร้านบ้านท่าน้ำนนท์กันมากมายด้วย ทำให้ผู้คนที่ได้รับชมเกิดความตื่นเต้นและประทับใจกับบรรยากาศใหม่ที่ไม่มีร้านไหนเหมือนบ้านท่าน้ำนนท์ในเวลาจนพากันบอกเล่ากับคนรู้จักชวนกันมาอย่างมืดฟ้ามัวดิน บางคนที่เคยมาแล้วก็กลับมาอีกด้วย แต่สำหรับใครที่วันนี้ยังตามไม่ทันกระแสหมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์ล่ะก็มาอ่านกันเลย

จุดเริ่มต้นของ “หมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์”

             “หมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์” มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ร้านบ้านท่าน้ำนนท์ หรือ Chaopraya Antique Café ซึ่งโดยปกติเป็นคาเฟ่ร้านอาหารแบบเรือนไม้วินเทจชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาของจังหวัดนนทบุรีที่ให้บริการความอร่อยในก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมหวาน ผัดไท และอาหารไทยรสเด็ดต่าง ๆ แก่ลูกค้าที่มาเกิดวิกฤตที่น้ำในแม่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนท่วมเข้ามาถึงในร้าน แต่ “คุณบอย-ธิติพร จุติมานนท์” กลับไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นจากภัยทางธรรมชาติที่ทำให้ตนขาดรายได้ แต่เลือกที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยการเปิดร้านของตัวเองที่ยังคงเต็มไปด้วยน้ำที่ท่วมตามปกติและเน้นบริการโซนโต๊ะหมูกระทะโต้คลื่นริมระเบียงให้ทุกคนสามารถมานั่งรับประทานหมูกระทะพร้อมกับจุ่มขาในน้ำเย็นสบายเหมือนอยู่ทะเลช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 4 โมงเป็นต้นไป ฟังเพลงเพราะ ๆ ชมทิวทัศน์สวย ๆ และระลอกน้ำที่เข้ามาบริเวณระเบียงร้านคล้ายระลอกคลื่น จนเกิดเป็นกระแสหมูกระทะโต้คลื่นที่ทำให้ทุกโต๊ะเต็มจนต้องรอคิวกันเลยจนถึงวันนี้

บรรยากาศของการมารับประทานหมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์

            หากใครที่ต้องการมารับประทานหมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์ เมื่อจอดรถไว้หน้าร้านแล้วเดินเข้ามาตามทางยาวที่เต็มไปด้วยสวนเรียบง่ายแบบบ้านคนปกติก็จะเห็นร้านอยู่ด้านล่างทางเดินที่ลาดลงไปเล็กน้อยซึ่งเต็มไปด้วยน้ำท่วม คุณต้องถอดรองเท้าไว้ข้างบนและค่อยเดินลงน้ำมายังบ้านท่าน้ำนนท์ ตลอดทางจะรู้สึกสบายเท้าด้วยน้ำที่เย็นสบาย เข้าไปถึงตัวร้านจะเป็นโซนที่นั่งหลากหลาย มีโต๊ะมากมายรายล้อมตัวร้านด้านนอก ด้านในก็มีบาร์สำหรับสั่งอาหารและเครื่องดื่ม แต่หากต้องการรับประทานหมูกระทะโต้คลื่นแบบมุมดีสุดก็ต้องเป็นที่นั่งริมระเบียงเลย เจ้าของก็เป็นกันเองมาก ยิ่งตอน 6 โมงเย็นคุณจะได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวย ๆ ด้วย และตอนกลางคืนยังได้นั่งกินทอดอารมณ์ท่ามกลางไฟห้อยระย้าสวย ๆ ชิค ๆ อีก ราตรีนี้ยังอีกยาวไกลเลยสำหรับบ้านท่าน้ำนนท์

เมนูเด็ดคู่หมูกระทะโต้คลื่นบ้านท่าน้ำนนท์

            นอกจากการได้มารับประทานหมูกระทะโต้คลื่นที่บ้านท่าน้ำนนท์แล้ว เมนูอาหารเด็ดที่หลายคนต้องสั่งมารับประทานด้วยก็จะมีหมูสะเต๊ะ, ข้าวเหนียวมะม่วง, ขนมไทย 9 ชนิด และเครื่องดื่มไทยโบราณที่ดื่มแล้วเย็นชื่นใจท้าลมเย็น น้ำใสกันเลย ใครยังไม่ได้มาต้องรีบมาก่อนที่น้ำจะลดนะ เพราะหมูกระทะโต้คลื่นจะมีโอกาสได้สัมผัสเท้ากับน้ำแค่ช่วงที่ระดับขึ้นเท่านั้น ซึ่งนาน ๆ ทีจะเกิด

บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya Antique Café

ที่ตั้ง : 370 ซอยพิบูลสงคราม 15 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000

Google Map : https://goo.gl/maps/uHK34E1iYAfand4y9

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน วันละ 2 รอบ รอบเช้า ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 14.00 น. และรอบเย็น ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 20.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 093 112 4222

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://workpointtoday.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.prachachat.net/

รูปภาพที่ 3 : https://www.wandeehouse.com/

#หมูกระทะโต้คลื่น #ร้านอร่อยกระแสแรง #ชิมชิลทั่วไทย