ตราดมาร์เช่ ร้านอาหารนานาชาติที่คุณไม่ควรพลาด

ตราดมาร์เช่ ร้านอาหารนานาชาติที่คุณไม่ควรพลาด nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            จังหวัดตราดแม้จะเป็นเพียงจังหวัดเล็กๆ แต่ก็มีร้านอาหารขึ้นชื่ออยู่หลายร้าน แน่นอนว่าหากใครมาที่ตราดซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดกับทะเลก็ต้องหวังจะได้กินอาหารทะเลสดๆกันทั้งนั้น แต่สำหรับใครมาที่นี่แล้วหวังจะกินอย่างอื่นนอกจากอาหารทะเล ตราดเองก็มีร้านอาหารยุโรปรสชาติระดับภัตตาคารอย่างตราดมาร์เช่ให้ทุกคนได้ลองชิมเหมือนกัน ตราดมาร์เช่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงถึง 3 ทุ่มเป็นประจำทุกวัน ที่ตั้งร้านอยู่แถวตำบลวังกระแจะ ซึ่งเป็นใจกลางเมืองตราด แม้จะอยู่ในซอยลึกสักหน่อย แต่ถ้าเปิด Maps แล้วขับตามมาเรื่อยๆก็หาได้ไม่ยากนัก เพราะป้ายร้านเด่นชัด รับรองไม่มีหลง

ตราดมาร์เช่ ร้านอาหารนานาชาติที่คุณไม่ควรพลาด2

อาหารยุโรประดับภัตตาคารที่ตราดมาร์เช่

            ตราดมาร์เช่สร้างความประทับใจแรกให้ลูกค้าตั้งแต่ทางเข้าร้าน ที่นี่มีที่จอดรถสะดวกสบาย แม้จะไม่มีที่จอดรถในร่ม แต่พื้นที่ก็กว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ก็สะดวก อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้กลับรถได้ง่าย ภายนอกร้านแม้จะเป็นร้านที่ดูไม่ใหญ่มาก แต่ก็ดูดีมีสไตล์ การออกแบบร้านดีมาก ดูล้ำสมัย เป็นที่สนใจชนิดที่ว่าขับรถผ่านต้องเหลียวมอง เมื่อเข้าไปข้างในร้านจะรู้สึกเย็นสบาย เพราะภายในร้านนี้เปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดเวลา ถึงจะเป็นร้านชั้นเดียวแต่ก็ดูไม่แออัด เนื่องจากหลังคาร้านสูงมาก มองไปด้านบนก็เจอโคมไฟเก๋ๆ แม้แต่โต๊ะก็ดูล้ำสมัยมากเช่นกัน โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนค่อนข้างชื่นชอบการตกแต่งของร้านนี้เป็นพิเศษ โดยภายในร้านตราดมาร์เช่จะเน้นความโปร่งโล่งสบาย เป็นกระจกรอบด้าน มีเคาน์เตอร์สั่งอาหารอยู่ตรงกลางร้าน เมื่อเข้ามาในร้านก็จะมีพนักงานเข้ามาถามอย่างกระตือรือร้นและพาเราไปนั่งที่โต๊ะ จากนั้นก็ยื่นเมนูให้ พนักงานถือว่ามารยาทดี ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด มีบ้างที่จะมึนๆในช่วงคนเยอะ จนลืมออเดอร์ บางเมนูสั่งไป 1 ชั่วโมงก็ยังไม่มา แต่ร้านนี้มีดีที่อาหาร เมื่ออาหารมาถึงโต๊ะอารมณ์โกรธเกรี้ยวจะหายวับไปทันที ร้านนี้ตกแต่งอาหารได้หน้าตาดีมาก อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร ยุโรปและไทย แอบมีเมนูที่เป็นของญี่ปุ่นและจีนอยู่บ้าง แต่ที่เด่นคืออาหารแนวยุโรป ที่มีทั้งสเต็ก พิซซ่า สลัด ในส่วนของเนื้อสเต็กนั้นค่อนข้างทำมาได้อร่อยและให้ปริมาณเยอะเลยทีเดียว แม้จานนึงราคาจะเกือบ 200 บาท แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า ในส่วนของอาหารญี่ปุ่นย่างหมูทงคัตสึ ไก่คาราเกะ รสชาติก็ทำออกมาได้ตรงตามมาตรฐานอาหารญี่ปุ่นทั่วไป อาหารจีนอย่างเกี๊ยวซ่า ขนมจีบก็ค่อนข้างอร่อย อีกอย่างที่ชูโรงคือกาแฟของที่นี่สามารถสั่งได้อย่างละเอียดว่าจะเอาคั่วอ่อนคั่วแก่ หวานแค่ไหน สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟบอกเลยว่าห้ามพลาด

ตราดมาร์เช่ ร้านอาหารนานาชาติที่คุณไม่ควรพลาด3

            อีกเรื่องหนึ่งที่อยากชมคือสุขอนามัยของร้าน ร้านนี้ค่อนข้างสะอาด ไม่มีเศษฝุ่นติดอยู่บนโต๊ะหรือเครื่องครัวเลย ห้องน้ำก็สะอาดกว่าร้านอาหารทั่วไป จานชาม แก้วน้ำ ทุกอย่างก็เป็นไปใน Theme เดียวกันดูค่อนข้างประณีตกับของเล็กๆน้อยๆบ่งบอกถึงความใส่ใจ สำหรับใครที่สนใจร้านอาหารแนวยุโรป หากแวะเวียนมาทางจังหวัดตราดอย่าลืมนึกถึงตราดมาร์เช่

เครดิตภาพ 1 และ 2 จาก  www.findglocal.com

 เครดิตภาพ 3 จาก Facebook เพจ ตราดมาร์เช่ Trat Marché

#ภัตตาคารตราดมาร์เช่ #ร้านดังเมืองตราด #ชิมชิลทั่วไทย