“Hong Di Coffee” ร้านกาแฟสไตล์สำนักจีนโบราณ

“Hong Di Coffee” ร้านกาแฟสไตล์สำนักจีนโบราณ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            แค่เห็นภาพบรรยากาศของคาเฟ่ก็นึกถึงการ์ตูนเรื่อง “มู่หลาน”แล้ว เอ้า! เพลง Reflection เอย เจ้าจงบรรเลงต่อหน้าข้าเดี๋ยวนี้ แหมทุกคน…อารมณ์การถ่ายทอดวัฒนธรรมของ “Hong Di Coffee” เป็นอะไรที่เราอดจะรู้สึกว่ามันเลอค่าจนต้องมาแนะนำให้เพื่อน ๆ แวะมาเข้ากันแทบไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะสะท้อนกลิ่นอายของบ้านสไตล์จีนยุคโบราณแล้ว ยังมีบางมุมที่เหมือนการ์ตูนมู่หลานจริง ๆ นะ ยิ่งดูใกล้ ๆ ยิ่งเหมือนแบบนี้ชักจะน่าสนใจแล้วว่าร้านกาแฟสไตล์สำนักจีนโบราณนี้ซ่อนเสน่ห์ความแตกต่างจากคาเฟ่แนวจีนร้านอื่นอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับ Hong Di Coffee”

            “Hong Di Coffee” เป็นคาเฟ่แนวสำนักจีนโบราณแต่แฝงด้วยความโมเดิร์นสีขาวภายในแบบน่าค้นหาย่านโชคชัย 4 ตรงข้ามพระตำหนักเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีจุดเด่นที่ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นความน่าสนใจของคาเฟ่นี้ได้อย่างชัดเจนก็คือ “หอคอยจีนสีน้ำตาล”อันสูงใหญ่เป็นสง่าที่ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์กให้กับ Hong Di Coffee ซึ่งด้วยความที่บริเวณนี้เป็นย่านชุมชนใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางความเจริญอยู่แล้วจึงทำให้กลายเป็นคาเฟ่ที่ดังและได้รับความนิยมจากคนหลากหลายแวดวงได้ภายในระยะเวลาไม่นาน

บรรยากาศของ Hong Di Coffee”

            “Hong Di Coffee” มีลักษณะเป็นบ้านสำนักจีนโบราณที่เป็นอาคารปูนเปล่ามีช่องหน้าต่างไร้กระจกวงกลมขนาดใหญ่ขนาบสองข้างทางเข้าและตกแต่งด้วยดอกหญ้าที่บ่งบอกถึงความเชื่อเรื่องแนวคิดลัทธิของจีนลัทธิหนึ่งที่ให้มนุษย์อยู่ดับความเรียบง่ายและใช้ธรรมชาติเป็นที่พึ่งทางจิตใจ ด้วยมนุษย์เราก็เกิดจากธรรมชาติเช่นกัน การเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันจึงจะทำให้เกิดความสมดุลที่แท้จริงซึ่ง Hong Di Coffee ก็ได้ถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวออกมาได้ดีตั้งแต่แรกเข้า บริเวณรอบร้านยังมีการตกแต่งด้วยต้นไผ่สีเขียวเพื่อที่เมื่ออยู่ในร้านแล้วจะรู้สึกเหมือนได้นั่งจิบชา กาแฟท่ามกลางป่าดงพงไพรของเมืองจีน

            ตัวร้าน Hong Di Coffee มี 2 ชั้น โดยชั้นล่างพื้นจะตกแต่งในสไตล์จีนโบราณที่ทำจากไม้เป็นส่วนใหญ่ทั้งเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะนั่งซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง ส่วนชั้นสองจะตกแต่งในสไตล์ยุคโมเดิร์นเพื่อตอบโจทย์การรองรับลูกค้าหลากหลายวัยให้เกิดความชอบในวัฒนธรรมจีนที่โดดเด่นไม่น้อยกว่าวัฒนธรรมญี่ปุ่นหรือเกาหลีที่หลายคนคลั่งไคล้กันสมัยนี้เลยด้วย ชั้นสองจึงถูกออกแบบให้เป็นโทนมินิมอล สามารถมองเห็นพระตำหนักเจ้าแม่กวนอิมแบบมุมสูงได้ผ่านหน้าต่างกระจกวงกลมแบบอบอุ่นใจทีเดียว

เมนูเด็ดของ Hong Di Coffee”

            “Hong Di Coffee” มีเมนูเด็ดมากมายซึ่งแน่นอนว่าเมนูชากับกาแฟต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกตามสไตล์ของร้าน โดยที่เราแนะนำก็มีกาแฟมะพร้าว , ชาเขียว , ชาไทย ของหวานเบเกอรี่เค้ก และอาหารจานเดียว เช่น ข้าวไข่ข้น , ผัดไทย ,ผัดมักกะโรนี , สปาเกตตี้ เป็นต้น สำหรับคนที่รับประทานมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารเจที่นี่ก็มีจัดให้คุณโดยเฉพาะเหมือนกัน

Hong Di Coffee

ที่ตั้ง : 18 โชคชัย 4 ซอย 39 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

Google Map : https://g.page/HongDiCoffeeChokchai4?share

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00น. – 17.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 097 954 5519

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.soimilk.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.tripgether.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.wongnai.com/

#Hong Di Coffee #ร้านกาแฟสไตล์สำนักจีนโบราณ #นั่งชิลคาเฟ่