“บ้านขนมปังปิ้ง” คาเฟ่ Original Thai ย่านเสาชิงช้า

“บ้านขนมปังปิ้ง” คาเฟ่ Original Thai ย่านเสาชิงช้า nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

         หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการอยู่ในบ้านไทยโบราณแบบประยุกต์ราวกับได้ย้อนไปในช่วงรัชกาลที่ 5 แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าไปสักที เพราะบ้านยุครัชกาลที่ 5 เป็นบ้านที่มีความสวยงามแบบล้ำค่ามากจนหลายคนอยากให้เป็นพิพิธภัณฑ์เข้าชมเพื่อการศึกษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเท่านั้น

เราจึงทำได้แค่เดินดูจากภายนอก ไม่มีโอกาสได้สวมบทบาทกุลสตรีหรือชายชาตรีในบ้านสมัยรัชกาลที่ 5 เลยสักครั้ง เราเข้าใจดีว่าหลายคนต่างก็มีความใฝ่ฝันจะได้เข้ามานั่งชมบรรยากาศตามแบบวิถีชีวิตคนสมัยก่อนเต็มตัวแค่ให้อย่างน้อยสักชั่วโมงก็ยังดี

และเมื่อความใฝ่ฝันเกิดขึ้นได้ เราก็มีบ้านสไตล์รัชกาลที่ 5 ที่จะมาแนะนำให้คุณได้รู้จัก ซึ่งคุณสามารถเข้าไปนั่งได้อย่างอัธยาศัยหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นเพื่อซึมซับกับบรรยากาศได้อย่างดีจนถึงการรับประทานอาหารหวานในบ้านหลังนี้ก็ยังได้

เพราะที่นี่คือคาเฟ่ย้อนยุคสุดโด่งดังที่อยู่ไม่ไกลจากตัวคุณเพียงแค่มาย่านเสาชิงช้าเท่านั้น คุณก็จะพบกับคาเฟ่ “บ้านขนมปังปิ้ง”แล้ว

ทำความรู้จักกับคาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง”

            คาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง” เป็นคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์ไทยคลาสสิกโบราณที่เจ้าของบ้านรุ่นหลานได้มีการนำเอาบ้านไม้เก่าของ “ขุนประเสริฐทะเบียน (ขัน)” ผู้เป็นคุณทวดซึ่งสร้างตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2456 ในซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ บริเวณเสาชิงช้า กรุงเทพมหานครที่มีลวดลายวงกลมเขียนว่า ”ขัน” เหนือช่องลมประตูและหน้าต่างของตัวบ้านที่มีสถาปัตยกรรมกึ่งยุโรป และสิ่งของสะสมเก่า ๆ ที่หาชมได้ยากในสไตล์บ้านขนมปังขิงมาบูรณะจนได้เป็นคาเฟ่แนวบ้านไทยยุครัชกาลที่ 4 – 5 ขึ้นมาซึ่งมีความโดดเด่นเลื่องชื่อในของหวานแบบไทยและเค้กมากจนเป็นที่นิยมของคนกรุงเทพมหานคร

บรรยากาศของคาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง”

            คาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง” ตัวคาเฟ่เป็นบ้านขนมปังขิงแบบไทยย้อนยุคสองชั้นภายใต้ร่มไม้ธรรมชาติหลังรั้วเล็ก ๆ ในพื้นที่จำกัดทำให้มีบรรยากาศร่มดูออกครึ้มและประดับประดาไปด้วยโคมไฟห้อยที่ตกแต่งเป็นตะกร้าสานอยู่ภายในแบบวินเทจ ได้อารมณ์น่าค้นหาราวกับอยู่ในยุคสมัยอดีตจริง ๆ

            ภายในบ้านขนมปังปิ้งมีการตกแต่งห้องต่าง ๆ เหมือนบ้านของคนสมัยก่อนทั่วไปซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์ของเก่าและรูปภาพเรื่องราวของครอบครัวตั้งแต่รุ่นทวดที่ยังคงเก็บรักษาไว้ประดับตามมุมของบ้านที่มีการเสริมโต๊ะไม้ลวดลายสวยงามและตั่งโซฟาโบราณมารับรองลูกค้าให้สามารถนั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศคลาสสิกแบบ Open-Air ได้อย่างเข้าถึงเป็นพิเศษ

เมนูเด็ดของคาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง”

            คาเฟ่  “บ้านขนมปังปิ้ง” มีเมนูเด็ดที่คุณควรจะได้มาลองมากมายทั้งขนมไทยโบราณและขนมยุโรปที่หารับประทานได้ทั่วไป รวมถึงหารับประทานได้ยากแล้วในสมัยนี้ ได้แก่ ชุดบัวทอง ที่ประกอบไปด้วยขนมไทย 8 ชิ้น ไอศกรีม เค้ก 2 ชิ้น และชาร้อน 1 กา, ไอศกรีมกะทิ + ลอดช่อง, ขนมปังยัดไส้, ชีสเค้ก และเครื่องดื่มคาเฟ่สูตรเด็ดอย่าง Iced Signature Coffee, กาแฟเย็นพร้อมไซรัปกาแฟที่ก้นแก้ว, Iced Mint Macchiato,  Mint Lime Soda

บ้านขนมปังปิ้ง

ที่ตั้ง : 47 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Google Map : https://goo.gl/maps/nRanWy2USS2fDjae7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 097 229 7021

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.bangkokbiznews.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.wongnai.com/

รูปภาพที่ 3 : https://es-la.facebook.com/house2456/

#บ้านขนมปังปิ้ง #คาเฟ่สไตล์ไทยประยุกต์ #นั่งชิลคาเฟ่