ก๋วยจั๊บแม่ยาย ร้านเด็ดร้านดีที่คนรักก๋วยจั๊บห้ามพลาด

ก๋วยจั๊บแม่ยาย ร้านเด็ดร้านดีที่คนรักก๋วยจั๊บห้ามพลาด nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            หากพูดถึงร้านก๋วยจั๊บและข้าวหมูกรอบที่อร่อยที่สุดแถวแม่ฟ้าหลวง ต้องขอยกให้ร้านนี้ ก๋วยจั๊บแม่ยาย ก๋วยจั๊บแม่ยายเป็นร้านที่เปิดมาแล้วหลาย 10 ปี แต่ความอร่อยและรสชาติของอาหารยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากจะอร่อยแล้วยังให้เยอะ ในราคามิตรภาพอีกด้วย ไม่แปลกเลยที่จะมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเป็นประจำทุกวันจนกลายเป็นร้านในตำนาน ที่หากใครมีโอกาสผ่านมาแถวแม่ฟ้าหลวงแล้วไม่ได้มาลองรับประทานอาหารที่นี่จะถือว่าพลาดมาก

ก๋วยจั๊บแม่ยาย ร้านเด็ดร้านดีที่คนรักก๋วยจั๊บห้ามพลาด2

ความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านก๋วยจั๊บแม่ยาย

            ก๋วยจั๊บแม่ยายเป็นร้านอาหารบ้านๆที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงข้างเซเว่น นอกจากร้านนี้จะทำอาหารได้รสชาติอร่อยมากแล้ว ยังจัดเป็นอีกร้านหนึ่งที่น่านั่ง แม้ร้านจะเป็นร้านพัดลม แต่ก็มีลมเย็นสบายพัดผ่านตลอด ภายในร้านดูสะอาดสะอ้านกว่าร้านก๋วยจั๊บทั่วๆไป มีโต๊ะให้นั่งประมาณหกถึงแปดโต๊ะ ถึงร้านจะดูไม่กว้างมาก แต่ก็ไม่แออัด ภายในร้านยังมีห้องน้ำและน้ำดื่มกับน้ำแข็งสำหรับบริการตัวเองฟรีอีกด้วย ไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำแข็งแพง แค่ทุ่มเงินไปกับอาหารสุดคุ้มของที่นี่ก็เพียงพอแล้ว ในส่วนของอาหารนั้นบอกเลยว่าเป็นจุดเด่นที่ชูโรงให้ร้าน ก๋วยจั๊บของที่นี่มีเส้นเหนียวนุ่ม เพียงจานละ 35 บาท จะได้เครื่องเคียงในจานแบบจัดเต็ม ทั้งผักสดกรุบกรอบ หอมเจียวสุดฟิน มีกากหมูกรอบๆด้วยและเนื้อหมูที่ให้ปริมาณพอควร น้ำซุปก็รสชาติกลมกล่อม กินเข้าไปแล้วรู้สึกชุ่มคอ ไม่ได้เค็มเกินไป อร่อยเพราะผงชูรสเหมือนร้านอื่น กินแล้วรู้สึกถึงความคลีนอยู่พอตัว สำหรับใครที่ไม่ชอบก๋วยจั๊บจะสั่งเป็นเส้นอื่นเองก็อร่อยไม่แพ้กัน ถ้าสั่งแบบธรรมดาจะอิ่มพอดีแต่หากสั่งแบบพิเศษในราคา 40 บาท ก็อิ่มแบบจุใจหนังท้องตึงหนังตาหย่อนเลยทีเดียว นอกจากเมนูน้ำก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมีเมนูอื่นเด็ดๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง โดยเฉพาะข้าวหมูกรอบที่หมูมีความกรอบนาน ไปกินกี่ครั้งก็ไม่เคยได้หมูกรอบแบบเหี่ยวๆหรือหมดความกรอบไปแล้วเลย เนื้อหมูเมื่อกัดเข้าไปแล้วจะรู้สึกได้ความกรอบจากหนังหมู ความนุ่มหนึบของเนื้อและไขมันที่ผสมอยู่ กินเข้าไปรู้สึกเหมือนมันหมูละลายในปาก ถือเป็นหมูกรอบระดับพรีเมี่ยมเลยก็ว่าได้ น้ำจิ้มหมูกรอบก็ไม่ได้น้อยหน้า เข้มข้นหวานหอมลงตัว มีผักให้กินแกล้มและไข่เป็ดยางมะตูมผ่าครึ่งด้วย ในราคาพอๆกับก๋วยจั๊บ

ก๋วยจั๊บแม่ยาย ร้านเด็ดร้านดีที่คนรักก๋วยจั๊บห้ามพลาด3

            สำหรับใครที่สนใจก๋วยจั๊บแม่ยาย สามารถแวะไปลองชิมดูกันได้ ซึ่งร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 9 โมงถึง 3 ทุ่ม แม้ทางร้านจะไม่มีที่สำหรับจอดรถใหญ่ แต่ก็พอมีที่ให้จอดมอเตอร์ไซค์ได้บ้าง หากใครไม่สะดวกไปก็สามารถสั่งเดลิเวอรี่ทางฟู้ดแพนด้าได้เช่นกัน

เครดิตภาพ 1 จาก Facebook เพจไปเรื่อยป่ะ – Journey with zy

เครดิตภาพ 2 จาก www.retty.co.th

#ก๋วยจั๊บแม่ยาย #ก๋วยจั๊บเด็ดต้องลอง #ชิมชิลเชียงราย