แนะนำภัตตาคารจีนระดับตำนานของจังหวัดนครสวรรค์

แนะนำภัตตาคารจีนระดับตำนานของจังหวัดนครสวรรค์ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            “จังหวัดนครสวรรค์” หรือ “เมืองปากน้ำโพ” เป็นจังหวัดใหญ่ที่ในอดีตคือหนึ่งในศูนย์กลางของชาวจีนโพ้นทะเลที่ได้เข้ามาทำธุรกิจหลากหลายและตั้งรกรากถิ่นฐานในสยามจนมีลูกหลานสืบเชื้อสายและวัฒนธรรมมาถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้จึงมีร้านอาหารจีนในนครสวรรค์มากมายตั้งแต่ร้านอาหารระดับตำนานเล็ก ๆ ที่คนแน่นเอี้ยดทุกวันไปจนถึงระดับภัตตาคารจีนที่ใหญ่โตซึ่งยังคงเจริญรุ่งเรืองไม่ต่างจากเมื่อครั้งอดีต ซึ่งในวันนี้หากคุณได้มีโอกาสมาจังหวัดนครสวรรค์และกำลังหาภัตตาคารจีนที่มีอาหารอร่อยแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาด 3 ภัตตาคารนี้เลย

ภัตตาคารเล่งหงษ์

            ในอดีตจนถึงปัจจุบันหากพูดถึงภัตตาคารระดับตำนานคู่เมืองนครสวรรค์แล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครย่อมก็นึกถึงภัตตาคารเล่งหงส์เป็นอันดับหนึ่งเสมอมา ซึ่งภัตตาคารจีนนี้เป็นภัตตาคารที่เสิร์ฟอาหารเหลาแบบหรูหรา ยกมาทีเป็นชุดตั้งโต๊ะ และมีพื้นที่กว้างขวางมาก โดยเมนูจีนที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางภัตตาคารเล่งหงส์ คือ – เป็ดปักกิ่งราดซอสสูตรลับของทางร้านที่หนังกรอบและหอมมาก นอกจากนี้เมนูหลักอร่อย ๆ อื่นที่ควรมาจัดสักครั้งก็มีข้าวผัดปู จานนี้ผมไม่ได้ทาน ,หมี่ขาวราดหน้าทะเล เสิร์ฟมาชามใหญ่มาก ตัวหมี่ขาวไปคั่วกับกระทะร้อนๆได้กลิ่นหอมเตาไฟ รสชาติทำออกมาได้ดีมาก ครบรส และปูผัดผงกะหรี่ ราคาอาหารจะเริ่มต้นที่ 250 บาทเป็นต้นไป แต่ละเมนูล้วนแล้วเสิร์ฟมาร้อน ๆ ในจานใหญ่

ที่ตั้ง : 99/990 ถนน พรหมนิมิตร ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000

Google Map : https://goo.gl/maps/hEdqYfG23birKW948

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30น. – 20.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 065 600 0610

ภัตตาคารหงษ์ฟ้า

            ภัตตาคารหงษ์ฟ้า เป็นหนึ่งในภัตตาคารจีนของจังหวัดนครสวรรค์ที่เปิดมาอย่างช้านานจนมีสาขาย่อยของอาหารจานเดียวที่ไปขายใน Food Center ของห้างสรรพสินค้า V – Square กลางเมือง ซึ่งมีกุ๊กมากความสามารถหลายคน ที่ถ่ายทอดรสชาติอาหารมาจากรุ่นสู่รุ่น มีการเสิร์ฟอาหารจีนแบบโต๊ะหมุน มีเมนูจีนดั้งเดิมหลายอย่างและใช้วัตถุดิบอย่างดี โดยเมนูเด็ด ได้แก่ หมูหันที่ยกมาเป็นตัวใหญ่ ๆ รับประทานได้ทั้งโต๊ะยังแทบจะไม่หมด นอกจากนี้ยังมีปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว ,ออส่วน และหูฉลามด้วย หรือคุณอยากจะสั่งเป็นเมนูอาหารจานเดียวก็มี ความสะดวกในการเดินทางจะมีมากเพราะอยู่ไม่ไกลจากตลาดปากน้ำโพ ราคาอาหารแบบรับประทานหลายคนจะอยู่ที่ 100 บาทเป็นต้นไป

ที่ตั้ง : 66/3-5 ถนนอรรถกวี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000

Google Map :  https://goo.gl/maps/vuu11CxPFLQrWjiF6

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00น. – 22.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 065 621 4122

ภัตตาคารแหลกี่

            ภัตตาคารแหลกี่ เป็นภัตตาคารจีนในจังหวัดนครสวรรค์ที่เปิดมามากกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งเมนูในภัตตาคารจีนนี้จะเสิร์ฟมาในรูปแบบของอาหารจานเดียวที่มีเมนูหลายอย่างให้เลือกไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยว และที่พิเศษที่สุดก็คือ “เป็ดย่างแหลกี่” ที่มีเนื้อและหนังนุ่ม หอมมากกว่าที่อื่น และยังมีของทานเล่นอย่างเกี๊ยวทอดสูตรทางร้านด้วย ราคาอาหารถือว่าไม่แพง อยู่ที่จานละ 50 บาท แต่หาที่จอดรถยากหน่อย

ที่ตั้ง : 4 5 ถนนมาตุลี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 60000

Google Map : https://goo.gl/maps/c1czyE8xbcuuY4yv6

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00น. – 17.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 056 000 095

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://th.tripadvisor.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.edtguide.com/

รูปภาพที่ 4 : http://topicstock.pantip.com/

#ภัตตาคารจีนนครสวรรค์ #ร้านดังนครสวรรค์ #ชิมชิลนครสวรรค์