3 ร้านอาหารเกาหลียอดฮิต ที่คนไทยพลาดไม่ได้

3 ร้านอาหารเกาหลียอดฮิต ที่คนไทยพลาดไม่ได้ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

                  เกาหลีเป็นประเทศที่ทั้งเรื่องอาหาร ซีรีส์และ K-Pop นั้นค่อนข้างมีอิทธิพลต่อคนไทยมาก มีเหล่าแฟนคลับมากมายในประเทศไทย ที่เรียกได้เลยว่าคลั่งไคล้และเป็นสาวกทุกสิ่งที่เป็นเกาหลีอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารนั้น ก็มีอิทธิพลต่อคนไทยมาก ไม่ว่าจะเป็นเมนูผักดองยอดฮิตอย่างกิมจิ หรือจะเป็นเมนูปิ้งย่างเกาหลี แม้กระทั่งเมนูที่แสนธรรมดาอย่างมาม่าเกาหลีก็เป็นที่นิยมมาก ไม่ว่าจะด้วยรสชาติ หรือหน้าตาความน่าอร่อยของเมนูอาหารเกาหลีก็แล้วแต่ ทำให้มีร้านอาหารสัญชาติเกาหลีมาเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยหน้าตา บริการ และวัตถุดิบที่ใช้นั้น หรือแม้กระทั่งบรรยากาศในร้านอาหารนั้น ยังเหมือนที่เกาหลีมากจนแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว

เครดิตภาพจาก : https://www.wongnai.com/photos/d8ff291c1c174f5cb0b47eb984f9afd5

ร้านอาหารเกาหลีสุดแมส ที่เป็นขวัญใจของคนไทย

เครดิตภาพจาก : https://pantip.com/topic/36284740

1.Nice To Meat You

เป็นร้านอาหารเกาหลี ที่จำหน่ายอาหารประเภทปิ้งย่างเป็นหลัก โดยได้มีการคัดเลือกวัตถุดิบของเกาหลีอย่างดีมาเสิร์ฟถึงที่ ทั้งเครื่องเคียง จาน ชาม ตะเกียบ ทุกอย่างเหมือนร้านที่เกาหลีทั้งหมด มีท่อดูดควันและพนักงานยืนปิ้งเนื้อให้อีกด้วย แทบจะเรียกได้ว่ายกร้านมาไว้ที่เมืองไทยเลยทีเดียว และยังมีอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่ออย่างปูดองซีอิ้วเกาหลีเป็นเมนูที่นิยมอีกด้วย

2.Bonchon

อีกหนึ่งร้านไก่ทอดสัญชาติเกาหลี ที่มีการดัดแปลงบางเมนูให้มีรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย โดยเมนูเด็ดก็คือไก่ทอดนั่นเอง อีกทั้งมีเมนูอื่นๆ ที่อร่อยถูกปาก เช่น ข้าวผัดกิมจิหมูบูลโกกิ ต็อกบกกี ซุปกิมจิ มาม่าเกาหลี บิบิมบับ ฯลฯ ให้เลือกรับประทานได้อย่างหลากหลาย และยังมีเครื่องดื่มรีฟิลเป็นชาข้าวคั่วให้บริการด้วย คิวยาวตลอดจริงๆ ร้านนี้

3.DooRae Korean Restaurant 

เป็นร้านอาหารเกาหลีที่อยู่ในย่านเกาหลีอย่าง โคเรียน ทาว ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ โดยภายในร้านได้เน้นเป็นอาหารแนวปิ้งย่าง มีเนื้อวัว และเนื้อหมูเกรดพรีเมียมให้เลือกรับประทาน โดยเครื่องเคียงนั้น จะมีทั้งสลัดผัก กิมจิ และถั่วให้เป็นเครื่องเคียงที่เติมได้ไม่อั้น อีกทั้งยังมีจำหน่ายโซจูและเบียร์อีก สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเพื่อนั่งชิล ร้านนี้ก็ตอบโจทย์ได้ไม่น้อย พนักงานก็บริการปิ้งให้อย่างไม่รู้จัดเหน็ดเหนื่อยจริงๆ ได้บรรยากาศเกาหลีแบบสุดจริงๆ

เครดิตภาพจาก : https://www.tripadvisor.com/LocationPhotoDirectLink-g36052-d14455731-i434756257-Bonchon_Korean_Fried_Chicken-Glenview_Illinois.html

อาหารเกาหลีนั้นมีรสชาติที่อร่อย และมีหน้าตาที่น่ารับประทานเป็นอย่างมาก และเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 นั้น ทำให้ร้านอาหารเกาหลีในประเทศไทยนั้นตอบโจทย์ผู้ที่อยากรับประทานอาหารเกาหลีมาก เนื่องจากมีรสชาติที่ใกล้เคียงและให้บรรยากาศเหมือนเกาหลีแท้ๆ เลยทีเดียว

#อาหารเกาหลี #ร้านอาหารเกาหลีแนะนำ #ร้านเกาหลีแท้ๆในไทย