ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ที่สายกินไม่ควรพลาด

ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ที่สายกินไม่ควรพลาด nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

แม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติและอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ มากๆ อีกจังหวัดหนึ่งของภาคเหนือนะคะ แหล่งท่องเที่ยวก็มีหลากหลายให้เที่ยวชมค่ะ นอกจากจะมีดีเรื่องแหล่งท่องเที่ยวแล้ว แม่ฮ่องสอนก็ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ อีกหลายร้านด้วยกันนะคะ เมื่อเที่ยวจนอิ่มใจแล้วก็มาอิ่มท้องกันบ้างค่ะ วันนี้เรามีร้านอาหารแม่ฮ่องสอนมาแนะนำค่ะ จะมีร้านไหนบ้างนั้น อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยค่ะ

ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ก็มีดีไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวเลยนะ

  1. ร้านข้าวซอยป้านูญ ร้านนี้นับเป็นต้นตำรับข้าวซอยของแม่ฮ่องสอนเลยนะคะ เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้วค่ะ เมนูแนะนำของที่นี่ก็คือ ข้าวซอยผัดค่ะ นอกจากเมนูข้าวซอยที่มีทั้งหมู ไก่ เนื้อ และหมูกรอบแล้ว ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีกนะคะ เช่น ผัดกระเพรา ข้าวผัด หรืออาหารตามสั่ง ก็มีให้เลือกทานค่ะ
  2. ร้านอาหารบ้านนินตรา ร้านนี้จะเป็นอาหารเวียดนามนะคะ หากใครที่มาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแล้วนึกอยากทานอาหารเวียดนามละก็ แนะนำร้านอาหารแม่ฮ่องสอนร้านนี้เลยค่ะ เมนูแนะนำของที่นี่คือ หมูแหนมเนืองโฮมเมดค่ะ ใครที่ได้มาร้านต้องห้ามพลาดเมนูนี้อย่างเด็ดขาด เพราะเค้าคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการปรุงเลยทีเดียว สายกินอาหารเวียดนามต้องชอบแน่ๆ ค่ะ
  3. ร้านอาหารบ้านทรงไทย เมื่อถึงแม่ฮ่องสอน ก็ต้องไม่พลาดที่จะต้องมาทานอาหารร้านนี้นะคะ เพราะร้านนี้มีเมนูอาหารให้เลือกทานหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่น หรืออาหารประเภทต่างๆ ก็มีค่ะ เช่น ข้าวซอย แกงไตปลา ข้าวคลุกกะปิ เป็นต้น เครื่องดื่มที่นี่รสชาติก็อร่อยนะคะ ร้านนี้มีบริเวณกว้างขวาง สามารถนั่งทานได้อย่างชิวๆ เลยละค่ะ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้ให้สาวๆ ได้เซลฟี่อีกด้วยค่ะ
  4. ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าหอม ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังของแม่ฮ่องสอน ที่ใครได้มาเที่ยวแล้วต้องไม่ลืมแวะมาทานก๋วยเตี๋ยวที่นี่อย่างเด็ดขาดค่ะ ร้านนี้มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูและเนื้อนะคะ น้ำซุปกลมกล่อม เข้มข้นมากๆ เครื่องก็จัดเต็มแบบจุกๆ ไปเลยค่ะ นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ยังมี หมูสะเต๊ะ ลวกจิ้ม เล้งแซ่บ ที่อร่อยแถมฟินสุดๆ ให้เลือกทานอีกด้วยค่ะ

ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ที่เราได้แนะนำในวันนี้เป็นร้านอาหารที่อร่อยขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอนนะคะ สายกินไม่ควรพลาดที่จะลองชิมอย่างเด็ดขาดค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ อีกหลายร้านเลยนะคะ เช่น ร้านอาหารลุ่มเวียง ที่มีอาหารตามสั่งหลากหลายเมนูให้เลือก หรือ ร้านส้มตำถาดบ้านสวนที่รสชาติจัดจ้านสุดๆ  เป็นต้นค่ะ หากมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องอิ่มใจแถมอิ่มท้อง ฟินแบบสุดๆ กันอย่างแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : kapook.com

#ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน #ชิมชิลแม่ฮ่องสอน #นั่งชิลทั่วไทย