ร้านอาหารแพร่ สุดชิค น่ารักๆ ที่มาแพร่แล้วต้องห้ามพลาด

ร้านอาหารแพร่ สุดชิค น่ารักๆ ที่มาแพร่แล้วต้องห้ามพลาด nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

จังหวัดแพร่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่คนมาเที่ยวภาคเหนือต้องอย่าลืมแวะมาเที่ยวนะคะ เพราะจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศสดชื่น น่าพักผ่อนมากๆ แถมแหล่งท่องเที่ยวก็มีหลายที่ที่น่าสนใจค่ะ นอกจากจะมีดีเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว แพร่ยังมีร้านอาหารที่อร่อยๆ อยู่อีกหลายร้านด้วยกันค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า ร้านอาหารแพร่ ร้านไหนบ้างที่อร่อยเด็ดและห้ามพลาด อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย

อิ่มใจกับธรรมชาติแล้ว ต้องไม่พลาดอิ่มท้องกับร้านอาหารแพร่ด้วยนะ

  1. ร้านปั๋นใจ๋ ร้านนี้ขายอาหารพื้นเมืองค่ะ มีหลายเมนูให้เลือกทานด้วยกันนะคะ เมนูที่ห้ามพลาดเลยนั่นก็คือขนมจีนค่ะ ขนมจีนของที่นี่เป็นขนมจีนเส้นสด ที่มีน้ำยาให้เลือกทานถึง 6 อย่างด้วยกันค่ะ คือ น้ำยาป่า น้ำพริก น้ำยาปลา แกงเขียวหวาน น้ำเงี้ยว และ น้ำเงี้ยวเมืองแพร่ค่ะ นอกจากขนมจีนแล้วร้านนี้ก็ยังมีข้าวซอยด้วยนะคะ อร่อยเด็ดสุดๆ ไปเลยค่ะ
  2. ร้านเจ๊เล็กข้าวซอย ร้านนี้เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปีแล้วนะคะ เป็นร้านข้าวซอยชื่อดังของจังหวัดแพร่ค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือ เส้นข้าวซอยที่ทำเอง เป็นสูตรเฉพาะของทานร้านค่ะนอกจากเมนูข้าวซอยแล้ว ร้านอาหารแพร่ ร้านนี้ยังมีอีกหลายเมนูเลยนะคะ เช่น หมูสะเต๊ะ ราดหน้า หรือจะทานก๋วยเตี๋ยวก็มีค่ะ ร้านนี้เค้าเลือกวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงอาหารด้วยนะคะ รับรองความอร่อยด้วยค่ะ
  3. บ้านม่อนนกยูง ร้านนี้เป็นร้านอาหารล้านนาค่ะ มีอาหารเหนือพื้นเมืองให้เลือกทานหลายเมนูเลยทีเดียว แต่ที่พลาดไม่ได้เลยหากมาทานร้านนี้คือ ลาบปลาเพี้ย ที่ต้องขอบอกว่าเมนูนี้เด็ดสุดๆ ค่ะ นอกจากเมนูลาบปลาเพี้ยแล้ว ก็ยังมีน้ำพริกอ่องและฮังเลคากิ ที่อร่อยเด็ดมากๆ สายกินต้องห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ
  4. ร้านภูมิใจเวียดนาม ร้องกวาง ร้านนี้เป็นร้านอาหารเวียดนามค่ะ เมนูที่แนะนำสำหรับร้านนี้คือ แหนมเนือง ที่มาเสิร์ฟพร้อมผักสดๆ ค่ะแถมน้ำจิ้มนั้นอร่อยเด็ดมากๆ นอกจากเมนู แหนมเนืองแล้วที่นี่ก็ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกหลายเมนูด้วยนะคะ เช่น กุ้งพันอ้อย ต้มยำปลาคัง เปาะเปี๊ยะญวนทอด เป็นต้นค่ะ แอบกระซิบนิดนึงค่ะว่า ราคาอาหารร้านนี้ไม่แพงนะคะ น่ามาทานสุดๆ ๆปเลยค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นร้านอาหารแพร่ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ยังมีอีกหลายร้านเลยนะคะที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามถ้าหากได้มาเที่ยวแพร่ก็อย่าลืมแวะทานอาหารอร่อยๆ ตามร้านเหล่านี้นะคะ รับรองได้เลยว่าทริปเที่ยวของคุณครั้งนี้จะต้องอิ่มใจ และ ฟินกับอาหารอร่อยๆ แน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : gangtravel.com

#ร้านอาหารแพร่แนะนำ #นั่งชิลเมืองแพร่ #ชิมชิลทั่วไทย