‘บ้านมัดใจ’ คาเฟ่ที่เป็นมากกว่าคาเฟ่

‘บ้านมัดใจ’ คาเฟ่ที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            เบื่อการเที่ยวคาเฟ่ ร้านกาแฟแบบเดิม ๆ แล้วหรือยัง แบบที่แค่ไปดื่มเครื่องดื่มพอเป็นพิธี เน้นถ่ายรูปลงโซเชียลเสียมากกว่า ไม่รู้ตัวว่าเริ่มกลายเป็นกลุ่ม Instagramable ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่รู้ตัวอีกทีก็เป็นแบบนั้นไปเสียแล้ว

            ถึงเวลาดีท็อกซ์ไลฟ์สไตล์กันบ้างแล้วแหละ แต่จะให้หักดิบความชอบเสียทีเดียวก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะเราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเที่ยวบางทีก็ควรเป็นสิ่งที่สบายใจ และไม่ทำให้เราเหนื่อยกาย แค่การได้ออกไปจิบกาแฟยังสถานที่ใหม่ ๆ เปลี่ยนบรรยากาศ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

ผ่อนคลายสบายใจที่ บ้านมัดใจ Banmatjai Homemade & Café

บ้านมัดใจ Banmatjai Homemade & Café คาเฟ่ชิลล์ ๆ จากเมืองแพร่ ภาคเหนือของไทยคงช่วยผ่อนคลายคุณได้ดี เมื่อฟังดูอาจจะเหมือนคาเฟ่ทั่วไปที่มีอาหาร เครื่องดื่ม แต่สำหรับที่แห่งนี้นั้นต่างออกไป มากกว่าเมนูเบเกอรี่ที่ทำมาจากส่วนผสมที่ดี ลงตัวความอร่อย และพิเศษด้วยความใส่ใจแล้วนั้น จิบพร้อมกับกาแฟรสชาติดี ๆ ในบรรยากาศอบอุ่น แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ล้านนาเมืองเหนือเล็ก ๆ โอบล้อมด้วยต้นไม้ ให้บรรยากาศร่มรื่นตลอดทั้งวัน แถมยังมีแมวให้เล่นด้วยนะ

            อีกหนึ่งความสนุกและความตั้งใจของทางร้านที่อยากจะมอบความรู้สึกดี ๆ ให้คุณนำกลับไปนั่นก็คือ โปรแกรม Workshop สำหรับใครที่ชอบงานคราฟท์ ผลงานทำมือ ของ Handmade ต่าง ๆ ที่แห่งนี้มีเวิร์คช็อปให้คุณได้ลองทำอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำผ้ามัดย้อม หรือ เพ้นท์เซรามิก และนำผลงานเหล่านั้นกลับไปเป็นของคุณได้เลย คุณจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการทำ จนออกมาเป็นผลงานหนึ่งชิ้นได้เลย

            มาเป็นแกงค์เพื่อนทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อลดเวลาที่เอาแต่จดจ่อกับหน้าจอมือถือไปได้ดี โดยทางร้านแบ่งรอบกิจกรรมออกเป็น 4 รอบต่อวันด้วยกัน ดังนี้ 10.00 น. , 11.00 น. , 13.00 น. และ 14.00 น. จะทำการจองมาก่อน หรือจะ Walk In ก็ได้เช่นกัน แต่หากเป็นช่วงวันหยุด หรือเสาร์ อาทิตย์ แนะนำให้สำรองมาก่อนน้า นอกจากโซนร้านที่เป็นคาเฟ่ และพื้นที่ทำกิจกรรมเวิร์คช้อปแล้วนั้น ยังมีมุมขายสินค้าให้คุณได้เลือกซื้อเลือกหากลับไปเป็นของฝาก อย่าง ‘มัดใจย้อม’ แบรนด์เสื้อผ้าที่ก่อให้เกิดคาเฟ่นี้ตามมา ใครที่หลงรักเสื้อผ้ามัดย้อมต้องโดนแล้ว หรือจะจาน ชามเซรามิก ก็มีเช่นกัน

            จังหวัดแพร่นั้นอาจเป็นเหมือนทางผ่านสู่จังหวัดอื่น แต่แท้จริงแพร่เป็นเมืองที่มีทั้งความงามด้านธรรมชาติ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาอยู่มาก รับรองว่าถ้าหากคุณได้มีโอกาสมาเยือนยังที่แห่งนี้ ต้องหลงไหลความเป็น ‘แพร่’ แน่นอน

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ

ภาพจาก Facebook Fanpage บ้านมัดใจ Banmatjai homemade & café

#บ้านมัดใจ #คาเฟ่เด็ดจังหวัดแพร่ #นั่งชิลคาเฟ่