ชวนเที่ยว คาเฟ่(ไม่)ลับย่านอ่อนนุช

ชวนเที่ยว คาเฟ่(ไม่)ลับย่านอ่อนนุช nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            เพื่อให้วันหยุดแต่ละทีไม่ใช่เรื่องเหนื่อย ก็ต้องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงสินะ แต่ก็ต้องแลกมากับการเสียเวลาเดินทางเช่นกัน ดังนั้น เราขอเชิญคุณมาเที่ยวในกรุงกันบ้าง

และในที่นี้ขอเริ่มด้วยย่านที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะหลงลืมไป ดูเป็นย่านที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่ขอบอกไว้เลยว่าถ้าพูดถึงของกิน ย่านนี้ไม่แพ้ย่านไหน ๆ

            ย่านที่เราหมายถึง คือ อ่อนนุช นั่นเอง หากลิสต์สถานที่สำคัญ ๆ ที่พูดชื่อแล้วอ๋อเลย เพื่อเป็นการอธิบายว่าอ่อนนุชอยู่ส่วนไหนของกรุงเทพแล้วล่ะก็ วัดย่านาค คุณรู้จักไหม ?

บริเวณนี้แหละ เรียกกันว่า อ่อนนุช ทอดยาวตามถนนสุขุมวิท 77 และมีซอยเยอะมาก เอาเป็นว่าสำหรับตอนนี้ เรามาเปิดพิกัดคาเฟ่ในย่านนี้กันบ้างดีกว่า จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามมา!

1. Better Moon

เอาใจสาย Eco รักษ์โลกกันด้วยร้านนี้ ที่เป็นทั้งคาเฟ่ เกสต์เฮาส์ และ Refill Station ซึ่งทางร้านมีคอนเซ็ปต์ในการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม งดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำให้เกิดปัญหาขยะ

จะ Reuse หรือ Recycle ก็ได้ทั้งหมด จุดเด่นคงเป็นบรรยากาศที่ดูเหมือนเป็นจุดนัดพบ และแหล่งรวมตัวของผู้คน และที่สำคัญ มีโซน Refill Station ปั๊มน้ำยา ที่คุณสามารถพกขวดเปล่ามาเองและมากดซื้อสารพัดน้ำยาจากที่นี่ได้

มีตั้งแต่ครีมอาบน้ำไปจนถึงเจลล้างมือ เรื่องอาหารการกินก็ออร์แกนิกสุด ๆ แทบจะเป็นแบบมังสวิรัติ ต้องลองมาสัมผัสกับไลฟ์สไตล์สาย Eco กันบ้างแล้วล่ะ

2. LAFF Café

คาเฟ่สไตล์วินเทจ ให้ความรู้สึกหรูหรา ตกแต่งสไตล์ยุโรป โดดเด่นจจนเรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่สีเขียว มีโดมกระจกคอยรับแสงตลอดทั้งวัน ภายในร้านบรรยากาศร่มรื่น จะมานั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ

หรือมานั่งทำงานก็ได้ทั้งหมด และยิ่งมากับคนรักก็ยิ่งโรแมนติก โดยเมนูของทางร้านจะโดดเด่นทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นกาแฟรสชาติดี ๆ หรือ Soft Drink หน้าตาสวยงามก็คุ้มราคามาก ๆ

3. Tree Day Café

คาเฟ่อบอุ่นท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมคุณภาพของกาแฟสด เสิร์ฟคู่กับเบเกอรี่อร่อย ๆ ต้องมาที่นี่ มากกว่านั้นเอาใจสายชากาแฟเต็มที่ ใครที่ชอบกาแฟดริปสด ๆ Cold Brew ต่าง ๆ ต้องลอง

หรือสายชา Afternoon Tea ชาดอกไม้หอม ๆ ก็มี พร้อมกับบรรยากาศร้านแบบสบาย เป็นกันเอง ราคาเริ่มต้นเบา ๆ โดดเด่นด้วยการตกแต่นโทนสีดาร์ค ผู้ชายเข้ามาได้แบบไม่เคอะเขิน เน้นเรื่องคุณภาพกาแฟมากกว่าถ่ายรูป

            นอกจากใจกลางกรุงเทพหรือแนวเส้น BTS ที่เราจะเห็นรีวิวคาเฟ่ ร้านกาแฟกันอยู่บ่อย ๆ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เราขอมาโฟกัสคาเฟ่นอกเหนือบริเวณนั้นบ้าง แน่นอนว่าทุกร้านที่กล่าวถึงล้วนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ถึงเวลาที่คุณจะไปสัมผัสเอกลักษณ์แบบนั้นบ้างแล้ว

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ

ภาพที่ 1 จาก FB : Better Moon (https://www.facebook.com/bettermoonshop/photos/a.133076623986484/183806485580164/)

ภาพที่ 2 จาก FB : LAFF Cafe (https://www.facebook.com/LaffCafebkk/photos/a.244725733056808/667399510789426/)

ภาพที่ 3 จาก FB : Tree Day Café (https://www.facebook.com/treedaycafe.bkk/photos/a.470915953525794/592178274732894)

#คาเฟ่เด็ดอ่อนนุช #นั่งชิลคาเฟ่ #แนะนำคาเฟ่นั่งชิล