4 อันดับร้านอาหารที่ต้องลอง!!

4 อันดับร้านอาหารที่ต้องลอง!!

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้เราจะมาเเนะนำกับร้านอาหารเด็ดที่มีความเก่าเเก่มานาน เรียกได้ว่า หลายช่วงอายุคนเลยทีเดียว

เเต่สิ่งที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ถึงเเม้ว่าจะผ่ายไปหลายช่วงอายุคนเเล้วก็ตาม รสชาติของอาหารนั้น ยังคงที่เสมอต้นเสมอปลายมาก ๆ ค่ะ

คิดว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะอยากรู้จักร้านกันเเล้ว งั้นเราไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอาหารประเภทไหนบ้างที่เพื่อน ๆ อยากลองไปชิม

1. Mizu Kitchen

สำหรับร้านเเรกนะคะ ร้านนี้ได้เปิดขายมามากว่า 50 ปีเเล้ว เหมือนจะไม่นานนะคะ เเต่ก็นานมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ครึ่งอายุคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งร้านนี้จะเสริ์ฟอาหารในสไตล์ฝรั่งเศสญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งร้านนี้จะตั้งอยู่ที่ซอยพัฒน์พงศ์ 1 ค่ะ เเละเด่นเรื่องสเต็ก เรียกได้ว่าเป็น “สุดยอดสเต็กเเห่งพัฒน์พงศ์” เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกทั้งสปาเก็ตตีซอสเนื้อ เทมปุระอุด้ง ปลากะพงชุปเเป้งทอด เเละยิ่งไปกว่านั้น ราคาไม่เเพงมากด้วยค่ะ พูดมาขนาดนี้เเล้ว ไม่ลองไม่ได้เเล้วนะเออ

2. เหลาเหลา

เป็นร้านข้าวต้มที่อยู่เเถวย่านอารีย์ค่ะ ตัวร้านจะเป็นกึ่ง ๆ ภัตตาคารจีนนิดหน่อย เเละเเน่นอนว่าเป็นร้านข้าวต้มที่ไม่ได้มีดีเเค่ข้าวต้ม เเต่ยังมีเหลาให้ได้ลองกันด้วย เมนูอาหารต่าง ๆ เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกันทีเดียว ทั้งเมนูข้าวต้มรอบดึก อาหารเหลา เเละร้านนี้ยังเด่นเรื่องซีฟู้ดอีกด้วย(โอ้~ เห็นภาพกันเลยทีเดียว) ส่วนเมนูที่ต้องสั่ง ไม่สั่งไม่ได้นั่นคือ ปูดอง ร้านจะเสริ์ฟปูตัวใหญ่ ๆ เนื้อเเน่น ๆ ห้ามพลาดนะทุกคน

3. ตั้งบักเส็ง

เป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาค่ะ ตั้งอยู่เเถวถนนยี่สิบสองกรกฎาคม 4 กรุงเทพมหานคร (อยู่ในซอยสันติภาพ) ที่จริงร้านนี้ไม่มีชื่อร้านจริง ๆ ค่ะ เเต่ที่ได้เป็นชื่อ ตั้งบักเส็ง มันเป็นเเค่ฉายาเฉย ๆ ร้านนี้คือคนเยอะมาก ต้องไปทานตั้งเเต่ 10 โมงเช้า เพราะถ้าไปช้ากว่านั้น มันจะรอนาน เเละอาจจจะอดกินได้ เพราะความพิเศษอยู่ที่ลูกชิ้น ทางร้านเค้าได้ทำกันเอง บอกเลยว่าต้องไปลอง เเล้วก็เเม่ค้าดุมาก อย่าไปเร่งเค้าให้ทำเร็วเชียวล่ะ

4. เรือนเพชรสุกี้

ใครสายสุกี้ห้ามพลาดนาจา~ เพราะร้านนี้เค้าได้เปิดมาตั้งเเต่ปี 2511(ว้อททท!!) หลายปีมากเเล้วค่ะ เป็นสุดยอดสุกี้เลยนะทุกคน มันเป้นร้านสุกี้โบรารสไตล์กวางตุ้ง เสริ์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้รสจัด ขนาดน้ำจิ้มยังดูอร่อย ไม่ต้องพูดถึงน้ำซุปเลยค่ะทุกคน น้ำซุปหอมหม๊วกกก!! เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าไปลองเป็นอย่างยิ่งค่ะทุกคน

เป็นยังไงกันบ้างคะ?? สำหรับ 4 ร้านอาหารที่เพื่อน ๆ ต้องลองไปทานสักครั้งนึง เเต่ละร้านก็จะมีสไตล์ที่เเตกต่างกันไป เเละที่อยูjก็เช่นเดียวกันค่ะ 5555

หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจร้านไหนที่เราได้คัดมาอย่างดีเเล้ว ลองไปทานเลยนะคะ เเล้วอย่าลืมมาเเชร์กันให้ฟังด้วยนะว่าเป็นยังไงกันบ้าง

#ร้านอาหารต้องลอง #ชิมชิลร้านเด็ด #ก่อนตายต้องได้กิน