“ระหว่างเขาคาเฟ่” มาเขาหน่อต้องห้ามพลาด!

“ระหว่างเขาคาเฟ่” มาเขาหน่อต้องห้ามพลาด! nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            มาเที่ยวเขาหน่อ จังหวัดนครสวรรค์ คุณอย่าได้รีบร้อน เที่ยวชมลิงและถ่ายรูปสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติกับภูเขาหินปูนที่มีกลิ่นอายต่างประเทศแล้วอย่าลืมแวะมานั่งอิ่มอร่อยชิลล์ ๆ กันที่ “ระหว่างเขาคาเฟ่”ด้วยนะคะ เพราะเป็นหนึ่งในจุดเช็กอินสำคัญของเขาหน่อที่หากมาแล้วพลาดก็คงเสียใจตลอดชีวิตแน่ ๆ ก็เห็นเพื่อน ๆ มาถ่ายรูปมุมสวย ๆ ที่นี่กันเยอะ เรามีโอกาสมาเขาหน่อทั้งทีจะพลาดได้อย่างไรจริงไหมล่ะ วันนี้เราก็จะพาทุกคนมาชิมเครื่องดื่มอร่อย ๆ และรับลมเย็น ๆ ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติไปพร้อม ๆ กันที่ระหว่างเขาคาเฟ่ค่ะ หากพร้อมแล้วเข้ามานั่งด้วยกันเถอะ

บรรยากาศของระหว่างเขาคาเฟ่

            หลังจากที่แวะถ่ายรูปที่จุดเช็กอินเขาหน่อ – เขาแก้ว จุดหมายของเราก็คือ “ระหว่างเขาคาเฟ่” อย่างเดียวเลย ทีแรกก็นึกว่าคาเฟ่จะเข้าไปใกล้ ๆ วัดเขาหน่อ แต่ก็ไม่เห็นมีทางแยกเข้าไปคาเฟ่เลย จึงตัดสินใจเปิดดูแผนที่ใน GPS ปรากฏว่าระหว่างเขาคาเฟ่อยู่ใกล้ ๆ จวนจะถึงทางออกซุ้มประตูป้ายทางเข้าที่ติดกับถนนทางหลวงขามาของเราเลย ภาพความทรงจำในหัวจึงได้เกิดขึ้นทันใด เพราะเราจำได้ว่าตอนนั่งรถเข้ามามีกระท่อมหลังหนึ่งตั้งอยู่ข้างทางที่ยื่นออกไปยังทุ่งนา เราเห็นว่ามันอยู่ในจุดอับและค่อนข้างเล็กก็นึกว่าเป็นร้านส้มตำหรือลาบอีสานอะไรพวกนี้ ที่แท้มันคือ “ระหว่างเขาคาเฟ่”นี่เอง โอ้ว! อยู่ตรงนี้ก็ไม่บอก ฮ่า ๆ มีตาหามีแววไม่จริง ๆ ฉัน

            ระหว่างเขาคาเฟ่จะมีสะพานเชื่อมกับฟุตบาทซึ่งรถสามารถจอดเลียบฟุตบาทได้เลยแล้วข้ามสะพานไม้เล็ก ๆ มายังตัวร้านที่อยู่บนทางนาซึ่งก็เป็นร้านขนาดกะทัดรัดแบบกระท่อม ภายในมีบาร์สั่งเครื่องดื่มและมีที่นั่งสำหรับชมทิวทัศน์เขาหน่อที่ตั้งตระหง่านตรงหน้าร้านอย่างได้อารมณ์ และด้านนอกร้านก็มีจุดเชื่อมต่อเป็นลานไม้กว้างสำหรับนั่งรับประทานอาหารเป็นกลุ่มใหญ่ได้แบบชิลล์ ๆ อีกด้วย จุดนี้เองที่นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียลกัน

เมนูเครื่องดื่มและอาหารของระหว่างเขาคาเฟ่

            ระหว่างเขาคาเฟ่มีเมนูเครื่องดื่มมากมายทั้งชา กาแฟ นมสด และน้ำผลไม้ต่าง ๆ ถ้าจะสั่งน้ำผลไม้ เราแนะนำน้ำแตงโมเลยค่ะ รสชาติเยี่ยมมาก จะสั่งแบบร้อน เย็น หรือปั่นก็ได้ เราเลยสั่งชาเขียวปั่นมา แก้วละ 35 บาทเอง รสชาติอร่อย หอมกลิ่นนมกับผงชาเขียวแท้แบบละมุนลิ้น หวานกำลังพอดี ราคาก็ถูกมากเมื่อเทียบกับร้านดังที่มีทิวทัศน์เขาหน่อสวยระดับล้านแบบนี้ ในส่วนของหวานก็จะเป็นพวกขนมปังปิ้งมีหลายหน้ามากมายให้เราเลือกไม่ว่าจะเป็นเนยนมช็อกโกแลต สังขยาใบเตย กล้วยหอมช็อกโกแลต

            นอกจากนี้อาหารของระหว่างเขาคาเฟ่ก็จะมีส้มตำ ลาบ หมูย่างจิ้ม ปีกไก่ทอดน้ำปลา ต้มยำ และอีกหลายอย่างมากมายที่เป็นอาหารอีสาน และของกินเล่น ได้แก่ เฟรนฟรายส์และนักเก็ตไก่ แต่ทางร้านจะให้สั่งอาหารได้ในช่วงเย็นนะคะ ประมาณว่ารับประทานอาหารไปชมทิวทัศน์เขาหน่อยามตะวันตกดินและค้างคาวที่ออกมา ก็จะได้ภาพสวย ๆ อย่างที่เห็นในโซเชียลเลย ส่วนเวลา10.30น.เป็นต้นไปเป็นเวลาที่ร้านเปิดทำการ สั่งได้เฉพาะเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวที่จัดให้ค่ะ ด้วยเหตุนี้ในยามกลางวันจึงไม่ค่อยมีคนมาที่ร้านเท่าไหร่

ความเป็นกันเองของเจ้าของร้านระหว่างเขาคาเฟ่

            ตอนที่เราไปนั่งชิลล์ ๆ ที่ระหว่างเขาคาเฟ่ พี่เจ้าของร้านผู้ชายบริการดี พูดจาไพเราะ อ่อนน้อมกับลูกค้าที่มามากค่ะ และตัวเจ้าของร้านที่เป็นคุณป้าก็มีอัธยาศัยดี ยิ้มตลอด ชวนลูกค้าอย่างพวกเราคุยนั่นนี่และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการมาเที่ยวชมเขาหน่อได้ดีมาก พร้อมกับคำพูดที่ว่า “แล้วมาเยือนอีกนะคะ”

ร้านระหว่างเขาคาเฟ่

         ที่อยู่ : ทางเข้าเขาหน่อ ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์

เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ตั้งแต่เวลา 10.30น. – 20.00น.

#ร้านระหว่างเขาคาเฟ่ #คาเฟ่ นครสวรรค์ #นั่งชิลคาเฟ่