มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง

มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

มื้อกลางวัน เป็นมื้อที่ใช้พลังงานร่างกายมาก จากการทำงาน ถ้าได้อาหารรสจัด ๆ แซ่บ ๆ ก็คงจะรู้สึกดีไม่น้อยเลย  ร้านตำมั่ว สาขาอิมพิเรียล สำโรง เป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมากของห้างเลย ที่สำคัญคนแน่นร้านแทบทุกวันแม้จะเป็นธรรมดา ที่ไม่ใช่วันหยุดพิเศษก็ตาม 

มาถึงร้านตำมั่ว พนักงานก็จะรีบจัดหาโต๊ะนั่งให้เราเมนูของทางร้านมีให้เลือกมากมาย ไม่แม้แต่เฉพาะอาหารอีสาน แต่ยังมีอาหารภาคกลาง หรือเมนูอาหารจานเดียว ไว้บริการอีกด้วย

มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง 1

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

เมนูเด็ดของร้านตำมั่ว

เริ่มกันที่เมนูแรกยำข้าวปุ้นตำมั่ว ยำข้าวปุ้น หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ยำขนมจีน เส้นขนมจีนเป็นเส้นเล็ก คลุกเคล้ากับน้ำยำได้ดี มีผักแกล้มเป็นผักกะหล่ำปลีฝอย และหมูยอรวมถึงกากหมูเจียว ที่คลุกมาด้วยกันรสชาติไม่จัดมากจนเกินไป สำหรับคนที่ไม่ทันรถจัดสามารถทานได้ แต่ถ้าคน ที่ทานรสจัด อาจจะต้องกำชับกับทางพนักงานว่าให้เพิ่มรสจัด น้ำปลาร้าของร้านตำมั่ว ไม่มีกลิ่นเหม็นคาวเลย ปริมาณที่เสิร์ฟมา เหมาะสมกับราคา 65 บาท เป็นราคาที่เบามากสำหรับร้านอาหารในห้าง

น้ำตกคอหมูย่าง ร้านตำมั่ว

มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง 2

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

คอหมูย่างของร้านตำมั่ว ไม่ติดมันมากจนเกินไปหั่นหมูมาชิ้นบางกำลังดี รสชาติเปรี้ยวเค็ม แต่ไม่เผ็ดมาก เมื่อทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือข้าวเหนียว เป็นรสชาติที่เข้ากันได้ดี ราคาน้ำตกคอหมูย่างจานนี้ อยู่ที่ 110 บาท

แกงเห็ด ร้านตำมั่ว

มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง 3

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

โดยทั่วไปแล้วที่เราเคยเห็นแกงเห็ดตามตลาดนัด ในน้ำจะใส่ข้าวเบือ เพื่อให้น้ำมีความเหนียวข้น แต่ของร้านตำมั่ว ไม่มีใส่ข้าวเบือ น้ำแกงมีความใส แต่น่าทานกว่า รสชาติ จัดจ้าน มีทั้งเผ็ด ทั้งร้อน ทานคู่กับข้าวสวยแล้ว ลงตัวมาก ปริมาณเห็ดที่เสิร์ฟมาค่อนข้างเยอะ หอมใบแมงลัก ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย เมื่อทานเข้าไปแล้วรู้สึกสบายท้อง เมนูนี้ราคา 110 บาท

ไก่ทอด ไม่ชุบแป้ง ร้านตำมั่ว

มื้อเด็ด ร้านตำมั่ว ที่อิมพิเรียล สำโรง 4

(ภาพประกอบโดย : ธนวรรณ)

เมนูไก่ทอดเป็นเมนูง่าย ๆ ที่หลายร้านก็มีกัน แต่ส่วนใหญ่มักจะนำ เนื้อไก่ไปชุบกับแป้งก่อน ที่จะทอดในน้ำมัน เมื่อทอดไม่ดีหรือน้ำมันร้อนไม่พอทำให้ไก่มีความ อมน้ำมัน แต่ตำมั่ว เป็นไก่ที่ไม่ชุบแป้งทอด เนื้อไก่ล้วน ๆทอดในน้ำมันร้อน ๆ ทำให้ไก่ทอดที่ได้มา กรอบข้างนอกและข้างในยังมีความชำอยู่ ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ที่มีรสหวาน ราคาชุดละ 95 บาท สำหรับทาน 2 คนถือว่ากำลังพอดี

จะเห็นได้ว่า ร้านตำมั่ว ทำอาหารที่เป็นรสชาติปานกลาง ไม่จัดมากจนเกินไป หรือจืดจนเกินไป นั่นก็เพราะ ลูกค้าแต่ละคนมีความชอบที่ไม่เหมือนกัน หากใครที่ต้องการที่จะทานรสจัดจ้าน ก็แจ้งกับพนักงานก่อนตอนรับ Order ได้เลยเพื่อได้เมนูและรสชาติ ที่ถูกใจ

ร้านตำมั่ว สาขาอิมพีเรียลสำโรง ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน โซนด้านหน้าของห้าง เมื่อเดินเข้าไปทาง ร้านจะอยู่ทางขวา มองเห็นชัดเจน ตรงข้ามกับธนาคารธนชาต  ใครที่มีโอกาสได้ไปอิมพีเรียล สำโรง ก็อย่าลืมแวะไปลองทาน เมนูพิเศษในแต่ละวัน ของทางร้านตำมั่ว กันดูนะคะ

เขียนบทความโดย ธนวรรณ

#ร้านตำมั่ว สาขาอิมพีเรียลสำโรง #ชิมไปชิลไป #รีวิวชิมชิล