จัดฮวงจุ้ยร้านอาหารยังไง ให้กวาดลูกค้าเข้าเพียบ

จัดฮวงจุ้ยร้านอาหารยังไง ให้กวาดลูกค้าเข้าเพียบ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

                  ถ้าพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ย เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงคุ้นหูและพอจะรู้จักศาสตร์ฮวงจุ้ยกันเป็นอย่างดี ซึ่งศาสตร์นี้มีมานานนับพันปี เป็นความเชื่อที่แฝงด้วยพลังงานลึกลับ  แต่เมื่อนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต แก้ปัญหาจุดบกพร่อง กลับมีผลลัพท์ที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างร้านอาหารหลายร้านก็เริ่มมีการนำศาสตร์นี้มาใช้กันอย่างแพร่หลาย วันนี้เรามาดูกันว่าฮวงจุ้ยร้านอาหารมีอะไรบ้าง และปรับแก้กันตรงไหนเพื่อให้เก็บทรัพย์ได้มากขึ้น และลูกค้าเดินเข้าร้านเพียบ

????????????????????????????????????

การจัดร้านสร้างฮวงจุ้ยร้านอาหารให้ถูกใจลูกค้า

                  เรามาเริ่มกันที่ทำเลหน้าร้านกันเลย นอกจากทำเลที่ตั้งจะต้องไม่ทึบและติดถนนสะดวกแล้ว ทิศของหน้าร้าน มีความเชื่อกันว่าควรจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศใต้ จะให้ทำมาค้าขึ้น กิจการรุ่งเรือง ไม่มีเหงาแน่นอน เพราะลูกค้าจะเข้ามาอุดหนุนเสมอ และที่สำคัญหน้าร้านควรจะไม่มีสิ่งกีดขวางเกะกะ ฮวงจุ้ยร้านอาหารที่ดีจะต้องไม่มีของแตกหัก หรือมีตำหนิวางไว้ตรงหน้าร้านด้วย

                  ต่อมาภายในร้าน ควรจะจัดวางของและเก้าอี้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่จัดโต๊ะชิดกันเกินไป เพื่อให้พลังงานวนเข้าออกได้อย่างคล่อง และตรงตำแหน่งเก็บเงินเวลาที่ลูกค้ามาจ่ายเงิน ก็ควรตั้งเฉียงตรงประตูทางเข้า แต่จะไม่ขนานกับประตูซะทีเดียว เพื่อลดความอึดอัดใจ ส่วนด้านบนของตำแหน่งเงินต้องไม่อยู่ใต้คาน หรือบันใดด้วยนะจ๊ะ

                  ภายในห้องครัว การตั้งเตาก็เป็นสิ่งสำคัญ ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยร้านอาหาร ครัวเป็นตัวแทนแห่งความมั่งคั่ง ฉะนั้นเตาที่ใช้ประกอบอาหารในห้องครัว จะต้องจุดติดไม่มีสะดุดเสมอ ควรหมั่นบำรุงรักษาเช็คสภาพของเตา และความสะอาดของห้องครัว ให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก มีแสงสว่างที่เหมาะสม

การปรับโทนสีฮวงจุ้ยร้านอาหารละมุนต่อลูกค้า

                  ในเรื่องของสี มีผลต่อความรู้สึก โดยสีที่ถูกตามหลักของฮวงจุ้ยร้านอาหารก็คือความสว่างและนวลตา ถ้าไม่จัดให้สว่างไปเลย ก็ให้ปรับมีสีเหลืองนวล ๆ เหมือนทองคำ ที่ไม่แสบตามากเกินไป หรือทึบจนดูหมองหม่น โดยความเชื่อมีอยู่ว่า หากลูกค้ารู้สึกดีสบายตา และเพลิดเพลินกับรสชาติของอาหาร ความรู้สึกที่มีความสุข จะไปกระตุ้นในเรื่องความโชคดี และเปิดทางเข้าของเงินมากขึ้น

                  เพิ่มเติมอีกนิดในเรื่องของสีที่เป็นตัวเรียกทรัพย์ก็คือคู่สีส้มและสีเขียว ถ้าเราสังเกตในหลาย ๆ ธุรกิจ จะมีสองสีนี้ประดับอยู่ตามร้านหรือกิจการ เพราะสองคู่สีนี้เป็นตัวเหนี่ยวทรัพย์ และดึงดูดเงินทองมากองอยู่ด้วยกันเยอะ ๆ ต่างประเทศจะจัดคู่สีนี้ไว้ตามหลักฮวงจุ้ยร้านอาหารกันเยอะหลายร้านมาก

                  และนี่ก็เป็นเคล็ดลับสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่เพิ่งจะเปิดร้าน หรือคนที่มีกิจการร้านอาหารอยู่แล้วต้องการขยายสาขา หรือปรับปรุงฮวงจุ้ยร้านอาหาร ก็สามารถนำเทคนิคที่แนะนำนี้มาปรับใช้กันได้เพื่อความเฮงยิ่ง ๆ ขึ้นไป

เครดิตภาพจาก thaiza.com / horolive.com / cheechongruay.com

#ฮวงจุ้ยร้านอาหาร #จัดฮวงจุ้ยร้านอาหารยังไงดี #ตกแต่งร้านอาหาร