แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ อยุธยา

แนะนำคาเฟ่ขึ้นชื่อ อยุธยา nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วในวันนี้ทางเราก็มีคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในอยุธยา ซึ่งเป็นเมืองเก่าที่ขึ้นชื่อลำดับต้นๆของประเทศ เพราะฉะนั้นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็จะเน้นความคลาสสิก แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่สวยงามในอดีต แม้กระทั่งคาเฟ่ก็ยังเป็นคาเฟ่ที่เข้ากับบรรยากาศเมือง ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรคาเฟ่มาให้ทุกคนถึง 3 คาเฟ่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

พระนครแซ่บ Phra Nakhon Saap Cafe

มาเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือพระนครแซ่บ เป็นคาเฟ่ที่มาในสไตล์ตรุกี แนะนำสำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปต้องไม่พลาด ให้เรราแต่งตัวมาแบบจัดเต็มได้เลย นอกจากนี้ทางร้านยังมีพรอพเครื่องประดับให้ได้ใส่ถ่ายภาพกันแบบฟรีๆอีกด้วย โดยร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนคาเฟ่ ที่ให้บริการเครื่องดื่มและขนมแบบตรุกี และส่วนร้านอาหารที่เน้นให้บริการอาหารอีสานหลากหลายเมนู ร้านเปิดทุกวันนะคะ โดยโซนคาเฟ่เปิดบริการ 8.30-18.00 น. และโซนร้านอาหารเปิดบริการ 10.00-21.00น.

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/HMDM8KFsDsUY26hR9

ที่มาของภาพ : www.reviewer24.net

รักษ์นา อยุธยา Rak Na Ayutthaya

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับคาเฟ่ต่อมานั้นก็คือรักษ์นา อยุธยา เป็นคาเฟ่กึ่งร้านกาแฟในบรรยากาศทุ่งนาที่มีทางเดินไม้ไผ่ทอดยาว และมีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ ในส่วนของเมนูอาหารก็มีทั้งอาหารคาว เช่น ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง หมูสะเต๊ะ เครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ และของหวานสไตล์ไทย หากใครอยากมาถ่ายภาพแนะนำมาในช่วงบ่ายหรือเย็นเพราะอากาศจะได้ไม่ร้อนมากและแสงก็กำลังดีเลย ร้านเปิดให้บริการทุกวันนะคะ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.30 น.

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/cx3WBCdyZp1V5aeH7

ที่มาของภาพ : www.pantip.com/topic/39962215

นากรุงเก่า Na Krung Kao

เดินทางมาถึงคาเฟ่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือนากรุงเก่า เป็นคาเฟ่ในบรรยากาศทุ่งนา ที่มีโซนสระบัว และโซนที่นั่งทั้งแบบอินดอร์ และเอาท์ดอร์ นอกจากนี้ยังมีซุ้มให้เราได้นั่งใกล้ชิดธรรมชาติ โดยจุดเด่นของร้านก็คือช่วงพระอาทิตย์ตกบรรยากาศร้านจะทั้งสวย ทั้งโรแมนติก เหมาะแก่การพาแฟน หรือครอบครัวมานั่งทานอาหารกัน เมนูแนะนำของที่ร้านก็จะเป็น ชาเย็น ชาไทย ม็อคค่า ลาเต้ อเมริกาโน่ร้อน – เย็น ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น.

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
พิกัด : https://goo.gl/maps/s89Wy33jxDGVKwXu9

ที่มาของภาพ : www.paiduaykan.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคาเฟ่ในอยุธยา ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนอยุธยา คงจะชอบกันนะคะ

#คาเฟ่สวยอยุธยา #นั่งชิลคาเฟ่ #คาเฟ่เด็ดต้องลอง