แนะนำคาเฟ่เมืองไทยสไตล์แฮรี่ พอตเตอร์สุดฮิต

แนะนำคาเฟ่เมืองไทยสไตล์แฮรี่ พอตเตอร์สุดฮิต nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับภาพยนตร์เรื่อง “แฮรี่ พอตเตอร์”ก็คงจะอยากมีโอกาสไปสัมผัสกับสถานที่จริงในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เสมือนว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในโลกพ่อมดแม่มดไม่ว่าจะเป็นร้านวัตถุดิบเวทมนตร์ ตรอกไดแอกอน หรือแม้แต่ปราสาทฮอกวอตส์ก็ด้วย ทว่าทุกสถานที่ล้วนอยู่ในยุโรปทั้งนั้น แถมไปครั้งหนึ่งนอกจากจะต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พักแล้ว ยังต้องเสียค่าเข้าแพงจนกระเป๋าแฟบด้วย อยากบอกว่าไม่จำเป็นเลย! เพราะเวลานี้เมืองไทยเราได้มีคาเฟ่ที่ออกแบบร้านในสไตล์แฮรี่ พอตเตอร์ให้คุณได้สามารถเข้าไปดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เสมือนมีมนต์ขลังแห่งโลกเวทมนต์ภายในได้ ว่าแต่จะมีร้านไหนน่าไปเยือนบ้างนะ?

Hog’s Head

            หากกำลังหาคาเฟ่กึ่งบาร์สไตล์แฮรี่ พอตเตอร์อยู่ เราขอแนะนำร้าน “Hog’s Head” หรือ “ร้านหัวหมู”เลย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ถูกตกแต่งให้มีความคลาสสิกกลมกลืนกับมนต์สะกดแห่งย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์สีสันยุโรปสดใส เมื่อเข้ามาในย่านนี้คุณจะเจอกับร้านหัวหมูที่จำลองจากผับที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านพ่อมดฮอกส์มี้ด เจ้าของร้านคือพี่ชายของดัมเบิลดอร์ ซึ่งหน้าร้านแขวนรูปหัวหมูที่ถูกตัดวางบนเขียง เป็นร้านที่เหล่าสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ได้มาประชุมกันกัน โดยในคาเฟ่มีทั้งโซนคาเฟ่ โซน Outdoor และโซนที่ประดับตกแต่งแบบปีศาจสายดาร์ก

Hog’s Head

ที่ตั้ง : 27 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดเหนือ จังหวัดภูเก็ต รหัสไปรษณีย์ 83000

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – พฤหัส 10.00 น. – 18.00 น. และวันศุกร์ – อาทิตย์ 10.00 น. – 23.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 0936457969

Google Map : https://g.page/hogsheadphuket?share

Dandelion Cafe

            “Dandelion Cafe” เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทระหว่างซ.49 กับ 51 แบบคุมโทนสีดำสลับกับสีขาว โดยภายในร้านจะตกแต่งด้วยธีมโบฮีเมียนน่ารัก ๆ มีกระโจมให้สามารถถ่ายรูปและตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยระย้าสีส้มแบบโมเดิร์นตัดเรียบง่ายตัดกับความเข้มของสีน้ำเงินราวกับท้องฟ้ายามราตรีทำให้มองดูแล้วเหมือนอยู่ในโลกเวทมนต์ที่มีแต่ความเย็นสบายและเงียบสงบ แถมยังมีเมนูเด็ด คือ บัตเตอร์เบียร์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของพ่อมดแม่มดแฮรี่ พอตเตอร์ด้วยล่ะ

Dandelion Cafe

ที่ตั้ง : ร้านอยู่ถนนสุขุมวิท ระหว่างซอยสุขุมวิท 49 และ 51 เดินจาก BTS ทองหล่อแล้วย้อนมาทางพร้อมพงษ์

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน 09.00 – 19.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 085 145 3181

Google Map : https://goo.gl/maps/Dba18qR7ZmqvwsbXA

The Bridge Bistro & Office Space

            หากพูดถึงหนึ่งในคาเฟ่สไตล์แฮรี่ พอตเตอร์แล้วล่ะก็ย่อมจะมองข้าม “The Bridge Bistro & Office Space”ไปไม่ได้เป็นอันขาด เพราะคาเฟ่นี้เป็นร้านที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรปสมัยก่อนโดยที่ทั้งร้านจะเป็นไม้ เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หรูหราและชั้นหนังสือที่กว้างขวาง มีการตกแต่งด้วยรูปปั้นคลาสสิก พร้อมด้วยพวกของประจำโลกเวทมนต์อย่างรูปปั้นนกฮูก เทียน ถ้วยอัคนี ปากกาขนนก และชุดนักเรียนฮอกวอตส์ด้วย ราวกับยกเอาห้องสมุดและห้องนั่งเล่นของบ้านกริฟฟินดอร์ในฮอกวอตส์มาไว้ที่นี่เลย แถมขนมหวานอย่างมาการองก็เป็นสิ่งที่เด็ดจนต้องมาลองกันให้ได้ อ่านหนังสือเวทมนต์ไปดื่มกินของอร่อยไป นี่ฉันกำลังเป็นเฮร์ไมโอนี่อยู่ใช่มั้ยเนี่ย!

The Bridge Bistro & Office Space

ที่ตั้ง : 58/10 Siri Avenue ถนนสายไหม กรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ 10220

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน 09.00 – 21.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 02 536 0599

Google Map : https://g.page/TheBridge1958?share

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.phuket.net/

รูปภาพที่ 2 : https://twitter.com/writingbymatt/status/

รูปภาพที่ 3 : http://www.painaidii.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.eventbanana.com/

#คาเฟ่สไตล์แฮรี่ พอตเตอร์ #คาเฟ่เวทย์มนต์ #นั่งชิลคาเฟ่