ชิลล์กับทะเลใกล้กรุงเทพ อาหารอร่อย ณ ร้านอาหารครัวหอยหลอด

ชิลล์กับทะเลใกล้กรุงเทพ อาหารอร่อย ณ ร้านอาหารครัวหอยหลอด nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            ในวันหยุดแบบนี้ หากอยากไปกินลมชมวิวริมทะเลโดยไม่ต้องเดินทางไกลถึงเพชรบุรีล่ะก็แค่มา “ดอนหอยหลอด” จังหวัดสมุทรสงคราม คุณก็จะได้มาพักผ่อนปิกนิกริมทะเล เก็บหอยหลอดช่วงน้ำลด และได้บรรยากาศแบบชนบทที่สบาย ๆ แบบไปเช้า – เย็นกลับได้เลย นอกจากนี้ก็ยังสามารถไปเลือกซื้ออาหารทะเลราคาถูกได้อีกแม้จะไม่ได้มีมากเหมือนแถบชะอำหรือหัวหิน แต่ก็มีทั้งอาหารทะเลแห้งแบบปรุงสำเร็จ อาหารทะเลสด รวมไปถึงอาหารปรุงสุกที่ซื้อเป็นกับข้าวกลับไปรับประทานที่บ้านได้แบบครบครันเหมือนกัน ได้ทั้งมานอนเล่น นั่งเล่นริมทะเลฟังเสียงคลื่นเบา ๆ แถมมีของฝากให้ตัวเองและคนที่คุณรักแบบนี้จะลังเลอะไรอยู่อีก อ้อ! ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น หากคุณมาเที่ยวดอนหอยหลอดแล้วไม่อยากซื้อกับข้าวไปรับประทานที่บ้าน แต่อยากมานั่งกินบรรยากาศริมทะเลในร้านอาหารใหญ่ ๆ ที่ดอนหอยหลอดให้สมกับที่มาถึงทะเลใกล้กรุงเทพมหานครแล้วก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าที่นี่จะไม่มีร้านให้คุณได้ลิ้มลองอาหารอร่อยมื้อพิเศษฝีมือคนสมุทรสาครริมทะเลสวย ๆ เลยเพราะล่าสุดเราเองก็มีโอกาสไปเที่ยวดอนหอยหลอดแล้วแวะรับประทานอาหารที่ ร้านอาหารครัวหอยหลอด ซึ่งเป็นร้านดังของที่นี่อีกร้านหนึ่งเหมือนกัน ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณมากไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาเป็นคู่ มากับเพื่อน หรือมาเป็นครอบครัวก็มีอารมณ์สุนทรีย์ ณ ร้านอาหารวิวเด็ดแห่งนี้ได้

ทำความรู้จักกับ “ร้านอาหารครัวหอยหลอด”

            “ร้านอาหารครัวหอยหลอด” เป็นร้านอาหารริมทะเลอยู่ใกล้กับจุดชมวิวริมทะเลหลักที่ผู้คนนิยมมานั่งที่ดอนหอยหลอด จังหวัดสมุทรสงคราม ตรงกับบริเวณแหลมโค้งที่ยื่นออกมาริมฝั่งพอดี อีกทั้งยังอยู่ติดกับตลาดซื้อขายของฝากอาหารทะเลริมถนนที่คนมาเดินกันเยอะด้วยทำให้เป็นตัวเลือกร้านอาหารแรก ๆ เมื่อทุกคนนึกถึงเมื่อมาเยือนดอนหอยหลอด เปิดให้บริการมานานหลายปีและให้บริการอาหารทะเลที่ราคาไม่แพง เน้นเมนูอาหารทะเลท้องถิ่นของคนสมุทรสงครามเป็นหลัก โดยเฉพาะเมนูที่ใช้วัตถุดิบหอยหลอดที่จัดว่าเด็ดที่สุด

บรรยากาศของ “ร้านอาหารครัวหอยหลอด”

            มาถึงจุดชมวิวหลักของดอนหอยหลอด ให้คุณขับรถไปตามถนนเลยโค้งไปหน่อยจะพบกับตลาดริมถนนที่มีคนมากมายและทางขวาจะเจอที่จอดรถเยอะแยะ ตรงนี้คือจุดแลนด์มาร์กสำคัญที่ทำให้รู้ได้ว่าถึง “ร้านอาหารครัวหอยหลอด” แล้ว พอจอดรถก็สามารถเดินไปเข้าไปในร้านที่มีบรรยากาศเป็นเรือนไม้ติดริมทะเลขนาดใหญ่ได้เลย ด้านในเข้าไปแล้วจะเป็นลานระเบียงกว้างที่มีโต๊ะรับลูกค้าตั้งเรียงรายติดริมทะเลแบบ Open-Air ซึ่งปลอดโปร่งมาก มานั่งแล้ว นอกจากเราจะเห็นทิวทัศน์ทะเลสองสีที่กว้างจนเห็นเส้นขอบฟ้าไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ตรงจุดนี้ยังเต็มไปด้วยนกนางนวลที่มาบินหาอาหารได้ฟีลเหมือนอยู่บางปูด้วย บางทีรับประทานอาหารไปก็จะเห็นเรือหางยาวของชาวประมงออกหาปลาเป็นระยะ ได้ภาพวิถีชีวิตที่งดงามคุ้มค่ากับการมารับประทานอาหารทะเลมื้อพิเศษที่ร้านอาหารครัวหอยหลอดมาก

เมนูเด็ดของ “ร้านอาหารครัวหอยหลอด”

            “ร้านอาหารครัวหอยหลอด” มีเมนูอาหารทะเลเด็ดมากมายที่ครั้งนี้เรามาก็ได้สั่งเมนูหอยหลอดทอดกระเทียม, ปลาหมึกมะนาวหม้อไฟ, ผัดฉ่าหอยหลอด และไข่เจียวปูซึ่งอร่อยจนต้องบอกต่อแชร์วน ๆ ไปให้ได้เลยทุกคน แต่หากใครที่ไม่ชอบรับประทานอาหารเผ็ดนักก็บอกทางร้านไว้ก่อนได้ว่าขอเผ็ดน้อย เพราะร้านมักจะเน้นปรุงอาหารรสจัดได้แซ่บจริง แถมยังรับสิทธิ์คนละครึ่งด้วยเผื่อใครไม่รู้ แต่ราคาอาหารก็ถือว่าไม่แพงสำหรับราคาอยู่ที่ 101 – 250 บาท คุ้มแบบนี้ต้องมาแล้วป่ะ!

ร้านอาหารครัวหอยหลอด

ที่ตั้ง : ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม 75000

Google Map : https://goo.gl/maps/8R5cWMrBKUMPLd898

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 20.00 น.

#ร้านเด็ดเมนูดัง #ร้านอาหารทะเลสุดแซ่บ #ชิมชิลไปทั่ว