“บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” จิบกาแฟเยี่ยมบ้านแขกสไตล์คนกันเอง

“บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” จิบกาแฟเยี่ยมบ้านแขกสไตล์คนกันเอง nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

          นานแค่ไหนแล้วนะที่เราไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิกในความทรงจำย้อนวัยช่วงที่ยังเป็นเด็กวัยเรียนอยู่แบบนี้ ในความทรงจำสมัยเด็กของแต่ละคนแม้จะแตกต่างกันออกไป แต่เราก็มั่นใจว่าสิ่งที่ทุกคนต้องคิดถึงเหมือนกันก็คือ “บ้านสไตล์ต่างจังหวัดเรียบง่าย” ที่ก่อนจะเรียนจบเข้ามาทำงานอยู่หอพัก แมนชั่น

หรือคอนโดมิเนียมหรูหราในเมืองใหญ่ ทุกคนย่อมต้องเคยเกิดและเติบโตมาในบ้านหลังขนาดกะทัดรัดเรียบง่ายอันเงียบสงบแบบนี้กันทั้งนั้น บรรยากาศภายในบ้านก็จะเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเองที่เราร้องไห้เพราะทำผิดจนถูกผู้ใหญ่ดุ ตักเตือน และตีเป็นธรรมดา แต่เวลาเดือดร้อนคนในครอบครัวก็จะคอยร่วมทุกข์ร่วมสุขไปพร้อมกับเราเสมอ

ถึงเวลาร่วมตัวก็ได้แลกเปลี่ยนสารทุกข์สุขดิบพร้อมเรื่องราวในชีวิตประจำวันหลังกลับจากทำงานหรือกลับจากโรงเรียนพร้อมรอยยิ้ม ได้คำสั่งสอนมากมายทำให้รู้สึกดีกว่าอยู่ที่อื่น

             อีกหนึ่งในความทรงจำที่งดงามวันวาน คือ แม้แต่เวลาไปเยี่ยมญาติหรือแขก บ้านของพวกเขาก็จะไม่แตกต่างกับเรานัก ส่วนใหญ่ก็เป็นบ้านแนวต่างจังหวัดเรียบง่ายเช่นนี้เหมือนกัน เพียงแต่การตกแต่งอาจไปคนละแบบ และระหว่างคุยกันก็มีของรับประทานอร่อย ๆ มาเสิร์ฟ ไม่ได้มีบรรยากาศน่ากดดันเหมือนอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ สมัยนี้ที่ต้องวางตัวจนแทบสวมหน้ากากให้กัน หากคุณอยากกลับไปสู่บรรยากาศในอดีตแบบนั้นอีกครั้งแล้วล่ะก็ทำไมไม่มาที่ “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” ล่ะ?

ทำความรู้จักกับ “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์

             “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในชุมชนอันเงียบสงบของจังหวัดสมุทรปราการ ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก โดยเจ้าของบ้านได้ตั้งชื่อคาเฟ่นี้ตามบรรยากาศของบ้านตัวเองที่เต็มไปด้วยต้นเฟื่องฟ้าที่ออกดอกสวยงามบานสะพรั่งกลางสนามหญ้าสีเขียวจึงใช้คำว่า “Bougain” ซึ่งด้วยสภาพแวดล้อมโดยรอบบ้านเต็มไปด้วยสวนเรียบง่ายที่คนทั่วไปชอบปลูกให้สีสันและร่มเงาและตัวบ้านที่มีลักษณะเรียบง่ายทำให้มีแต่คนชอบมาพักผ่อนกันที่นี่ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่เจ้าของร้านต้องการจะให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับบรรยากาศความเป็นกันเอง ได้พูดคุยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันในยามว่าง และรับประทานของอร่อย ๆ เสมือนมาบ้านแขกตามต่างจังหวัดเลย

บรรยากาศของ “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์”

             “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” ภายนอกตัวร้านอาจดูเหมือนบ้านสองชั้นธรรมดาแบบบ้านแขกทั่วไป แต่ภายในหากคุณได้เข้ามาแล้วก็จะพบกับชั้นล่างของร้านที่มีการตกแต่งร้านที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวท่ามกลางโทนร้านสีดำแบบโมเดิร์นกึ่งวินเทจ ตัวบาร์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางร้านพร้อมกลิ่นกาแฟและเบเกอรี่หอม ๆ

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ชุดโต๊ะไม้ที่นั่งสีเข้มเป็นหลักและมีโซนที่นั่งเดี่ยวริมกระจกที่เห็นบรรยากาศภายนอกได้แบบอบอุ่นใจ มองเห็นสนามหญ้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบของชุมชนที่ใกล้บ้านได้ด้วย และในส่วนของชั้นบนจะเป็นพื้นที่เวิร์คช็อปงานคราฟท์ศิลปะให้ลูกค้าได้มาทำกิจกรรมสร้างผลงานแฮนด์เมดสวย ๆ เป็นของฝากกลับบ้านให้ตัวเอง และพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้พร้อมมุมมองใหม่ ๆ ในเรื่องการออกแบบงานคราฟท์ที่น่าตื่นเต้นสุด ๆ ให้อิสระเต็มที่

เมนูเด็ดของ “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์”

             “บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์” มีเมนูเด็ดที่ทางร้านสร้างสรรค์สูตรและเมนูขึ้นมาเองมากมายให้คุณได้มาลอง ซึ่งจะเน้นความอร่อยไปที่เมนูเค้กกับเมนูเครื่องดื่มมากที่สุด โดยเฉพาะสายกาแฟที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่คัดสรรค์กาแฟวัตถุดิบเกรดดีมารวมไว้มากมาย โดยเมนูที่เราอยากแนะนำจะมีเมนู Orange is new black, Torch (Thai Tea) และ Rainbow Cake ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย

บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์

ที่ตั้ง : สันติคาม 13 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270

Google Map : https://goo.gl/maps/VRWoZc4nAmVMvyjP6

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 095 641 6924

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://food.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.tripgether.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.ryoiireview.com/

#บูเกนคาเฟ่แอนด์คราฟท์ #คาเฟ่สไตล์บ้าน #นั่งชิลคาเฟ่