ทะเลน้ำจืดอยู่แค่ลพบุรี…มา “ตองอู คาเฟ่”สิคะ!

ทะเลน้ำจืดอยู่แค่ลพบุรี...มา “ตองอู คาเฟ่”สิคะ! nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            โอ้เย้! ไปทะเลกันดีกว่า สดชื่น น้ำทะเลสดใส กลิ่นไอแดดที่ว่าร้อนระอุก็ยังไม่เท่ากับความสุกใสของผืนน้ำอันกว้างใหญ่ที่เมื่อต้องกับแสงแดดจะเป็นประกายที่ผิวน้ำสีฟ้าอมเขียวที่สาดซัดเข้าหาฝั่งเป็นคลื่น ทำให้ใจของเราเบิกบานทันทีที่ได้เห็นเหมือนได้ปลดปล่อยความทุกข์ใจและความเครียดไปกับคลื่นเหล่านั้น แต่ว่าไปทะเลจริงคนก็น่าจะเยอะมาก แถมยังอยู่ไกลด้วย แบบนี้ต้องให้ “ตองอู คาเฟ่” จังหวัดลพบุรีเป็นตัวเลือกสำหรับคุณแล้วล่ะ

ทำความรู้จักกับ “ตองอู คาเฟ่”

            “ตองอู คาเฟ่” เป็นคาเฟ่ทะเลน้ำจืดแห่งแรกของเมืองไทยอยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีติดริมถนนถนนเส้นสระบุรี-หล่มสัก หมายเลข 21 โดย “คุณเอกราช เอี่ยมสุภา” ได้ใช้พื้นที่กว่า 44 ไร่ในการสร้างคาเฟ่ที่ลูกค้าจะได้รับประทานของอร่อย ๆ ควบคู่กับการชมความงดงามของทะเลสีฟ้าอมเขียวที่เหมือนอยู่อันดามันทางแถบภาคใต้โดยที่ทุกคนไม่ต้องไปถึง แค่มาที่ลพบุรีก็สามารถนอนอาบแดดทักทายกับทะเลน้ำจืดสวยงามได้แล้ว ซึ่งตองอู คาเฟ่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนลพบุรีและคนจังหวัดใกล้เคียงอย่างสิงห์บุรี ชัยนาท สุพรรณบุรี และกรุงเทพ ฯ เป็นอย่างมาก

บรรยากาศของ “ตองอู คาเฟ่”

            “ตองอู คาเฟ่” มีการจัดบรรยากาศคาเฟ่ในรูปแบบ Indoor และ Outdoor ได้อย่างลงตัว ในส่วนของร้านแบบ Indoor นั้นภายในจะเป็นร้านปรับอากาศโทนสีน้ำตาลสไตล์อังกฤษแนวคันทรี่กึ่งโมเดิร์นซึ่งคุณสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ในตัวร้าน มีของฝากให้เลือกสรรด้วย มีอีกโซนหนึ่งเชื่อมต่อกันเป็นที่พักสำหรับผู้ที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลน้ำจืดสวย ๆ

            ส่วนบริเวณ Outdoor ของตองอู คาเฟ่ก็ถูกเนรมิตให้มีบ่อน้ำทะเลขนาดใหญ่ที่ถูกโอบล้อมด้วยหาดทรายสีขาวโดยรอบ บนพื้นที่ชายหาดสีขาวมีที่นั่งให้กินลมชมวิวคู่หมอนพิงขนาดใหญ่เก๋ ๆ ภายใต้ร่มและมีบาร์น้ำผลไม้กับน้ำมะพร้าวที่เป็นซุ้มแบบพื้นเมืองให้คุณได้มาสั่งเครื่องดื่มอร่อย ๆ เข้ากับบรรยากาศทะเล มีการตกแต่งกระดานโต้คลื่นหลากสีสันจนเหมือนเราได้อยู่ทะเลใต้และมองอีกมุมก็เหมือนฮาวายหรือพวกเกาะมัลดีฟเลยนะเนี่ย

            นอกจากนี้ก็จะมีพื้นที่ทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ตามแบบอำเภอในหุบเขาของพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีที่คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ที่วังน้ำเขียวด้วยล่ะ เห็นหรือเปล่าว่ามาที่ตองอู คาเฟ่ได้เที่ยวทั้งทะเลต่างประเทศและทุ่งดอกไม้เลย ยิ่งกว่าคุ้มอีก

เมนูของ “ตองอู คาเฟ่”

            “ตองอู คาเฟ่” มีเมนูเครื่องดื่มเด็ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอิตาเลียนโซดาที่มีการจัดท็อปปิ้งด้วยผลไม้เย็นหลากหลายชนิด ,เครื่องดื่มกาแฟและชาที่คัดสรรมาอย่างดีในการชงร้อน – เย็น และคุณสามารถรับประทานอาหารอร่อย ๆ ได้ที่ตองอู คาเฟ่เลยอาหารก็มีหลากหลาย เช่น ผัดไทห่อไข่ ,สลัดกุ้งซอสครีม ,ต้มยำกุ้ง และกับข้าวอื่น ๆ ที่สามารถชวนมาเลี้ยงสังสรรค์กันได้ หรือจะเป็นอาหารจานเดียวก็มี

ที่ตั้ง : 207 หมู่ 9 ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี 15130 (ริมถนนถนนเส้นสระบุรี-หล่มสัก หมายเลข 21)

Google Map : https://goo.gl/maps/cQGu1yPLbd4gaPDa7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30 – 20.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 083 159 9496

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.lapakteaw.com/

รูปภาพที่ 2 กับรูปภาพที่ 3  : http://www.thaifranchisecenter.com/

#ตองอู คาเฟ่ #คาเฟ่เด็ดลพบุรี #นั่งชิลคาเฟ่