เต้าฮวยสุดระทวย ละลายในปากแบบไม่รู้ตัว

เต้าฮวยสุดระทวย ละลายในปากแบบไม่รู้ตัว nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

สาวกของหวานนั้นแน่นอนว่ามีหลายสาย ทั้งขนมหวานชาติตะวันตกอย่างเค้ก ไอศกรีม ชูครีม แต่สำหรับสายเมนูขนมหวานแบบจีนๆ ล่ะก็ เต้าฮวยถือเป็นเมนูขึ้นชื่อที่เป็นที่โปรดปรานของใครหลายคนเลยทีเดียว ทั้งสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้น รสชาติที่แปลกแต่ดี ราคาที่สมเหตุสมผล และดีต่อสุขภาพ ทำให้เต้าฮวยเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบมาก

เครดิตภาพปกจาก : http://phiraya1302.blogspot.com/2018/12/blog-post.html

ร้านขนมหวานขึ้นชื่อ

เครดิตภาพจาก : https://www.sentangsedtee.com/exclusive/article_137394

1. Sweet Circle

เป็นร้านเต้าฮวยที่ตั้งอยู่ย่านสยามแสคว์ แม้ร้านจะเล็กแต่คนเยอะมาก โดยร้านนี้มีเมนูเด็ดเป็นบัวลอยและเต้าฮวยที่นุ่มลิ้นสุดๆ โดยบัวลอยนั้นมีหลายไส้ เช่น งาดำ ครีม เผือก เกาลัด ชาไทย โดยมีน้ำราดเป็นน้ำตาลสด และมีเต้าฮวยที่ทางร้านทำขึ้นเอง มีรสชาติละมุนไม่ฝาดลิ้น และมีความฉ่ำสุดๆ รับประทานคู่กับบิงซูน้ำแข็ใสก็อร่อยไปอีกแบบ

2. ถิงถิง บิงซูน้ำขิง

เป็นร้านน้ำขิงที่มาในรูปแบบของร้านบิงซู ที่เน้นการผสมผสานระหว่างขนมแบบโบราณกับขนมสุดวัยรุ่นอย่างบิงซูเข้าด้วยกัน โดยร้านถิงถิงนั้นมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพ โดยจุดเด่นคือการเสิร์ฟน้ำขิงในรูปแบบของบิงซู ที่มาพร้อมท็อปปิ้งต่างๆ มากมาย เช่น บัวลอย ลำไย เต้าฮวย เม็กแปะก๊วย เป็นต้น ถือว่าเป็นร้านขนมหวานพื่อสุขภาพโดยแท้

3. ร้านน้ำเต้าหู้เจ๊วรรณ

เป็นร้านน้ำเต้าหู้ที่มีความเด่นในเรื่องของเมนูที่มีมากมายและรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร เมนูขึ้นชื่อเช่น บัวลอยน้ำขิง เต้าฮวยนมสด เต้าฮวยเฉาก๊วย ซึ่งมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ตามความชอบของลูกค้า เช่น เม็กแป๊ะก๊วย ถั่วแดง ลูกเดือย เป็นต้น โดยเต้าฮวยนั้นเป็นทางร้านได้ทำขึ้นเอง โดยมีสูตรของครอบครัวที่ทำต่อกันมาช้านาน ที่สำคัญคือรสชาตินั้นค่อนข้างรับประทานง่ายและมีเมนูหลากหลายให้ได้เลือกชิมกันอย่างเสรี

4. เซ็งซิมอี๊

เป็นร้านขนมหวานที่เน้นไปทางน้ำแข็งใส มีอยู่ทั่วไปในกรุงเทพ ไม่มีใครที่มารู้จัก โดยเมนูนั้นมีหลายหลายและมาพร้อมวัตถุดิบที่ขึ้นและเป็นเอกลักษณ์อย่างเต้าทึง เป็นเมนูขายดีของทางร้าน นอกจากนั้นยังมีเมนูแป๊ะก๊วยนมสด น้ำแข็งใส โบ๊ยเกี่ยหมี่หวาน ลอดช่อง และเมนูน้ำขิง ซึ่งเมนูเหล่านี้เป็นที่นิยมกันมาก

เครดิตภาพจาก : https://www.facebook.com/chinatownyaowarach/photos/pcb.1190675147628931/1190673990962380/

สำหรับใครที่มีเมนูของหวานสุดโปรดเป็นขนมหวานตระกูลเต้าฮวย บัวลอยน้ำขิงแล้ว สามร้านนี้ถือเป็นร้านที่มาควรพลาดเด็ดขาด การันตีความอร่อยเลยจริงๆ

#แนะนำร้านเต้าฮวย #ร้านขนมอร่อยเว่อร์ #ชิมชิลทั่วไทย