V-Crape ร้านเครปที่เด็ดที่สุดในย่านแม่ฟ้าหลวง

V-Crape ร้านเครปที่เด็ดที่สุดในย่านแม่ฟ้าหลวง nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            เครปเป็นขนมชนิดหนึ่งที่ครองใจใครหลายคน ด้วยความอร่อยของแป้งและความหลากหลายของไส้ที่สามารถออกแบบเครปให้เป็นรสชาติที่เราต้องการได้ดังใจ อย่างไรก็ดี องค์ประกอบหลักๆที่เป็นตัวตัดสินว่าเครปของร้านไหนจะอร่อยกว่ากัน คือ แป้ง ในบทความนี้ ผู้เขียนจึงขอเสนอร้านเครปใกล้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่แป้งกรอบนุ่มอร่อย มีไส้ให้เลือกหลากหลาย คุ้มค่าคุ้มราคา พร้อมทั้งบรรยากาศสบายๆ อย่างร้าน V-Crape

V-Crape ร้านเครปที่เด็ดที่สุดในย่านแม่ฟ้าหลวง2

สุดยอดเครปที่ร้าน V-Crape

            องค์ประกอบของแป้งเครปที่น่ากินนั้น จะต้องเป็นแป้งที่มาความหนา หอม กรอบนาน แม้เย็นจนหมดความกรอบไปแล้ว ก็ยังนุ่มหอมอร่อยน่ากิน ที่ร้านV-Crapeนั้น เราจะได้สัมผัสกับสุดยอดเครปที่ทำมาจากแป้งสูตรเฉพาะของร้านที่ยากจะเลียนแบบ โดยร้านนี้จะมีแป้งหลายแบบให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็น แป้งเครปธรรมดา ช็อกโกแลต ชาโค ซึ่งแต่ละแป้งก็มีรสชาติและความอร่อยแตกต่างกันออกไป ทางด้านของไส้เอง ก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ มอสซาเรลล่าชีสยืดๆ แฮมชิ้นหนาๆ ปูอัด ไส้กรอก พริกเผา หมูหยอง ไข่ ซอสพิซซ่า ไส้แปลกๆอย่างสาหร่ายญี่ปุ่นหรือฝอยทองก็มีหรือถ้าใครชอบรสหวานๆ ก็มี ใบเตย ช็อกโกแลต ซีเรียล เยลลี่และอื่นๆอีกมากมาย ราคาก็ไม่แพงเพียงแค่ 50 กว่าบาท ก็ได้เครปชิ้นโตกินอิ่มเหมือนข้าวมื้อหนึ่ง กรอบนาน ไส้แน่น มีหลากหลายรสชาติ ซึ่งความอัศจรรย์ของเครป คือ เป็นอาหารที่กินได้ไม่รู้เบื่อ และต่อให้คุณจะเลือกเอาส่วนผสมไหนมายำรวมกันก็จะอร่อยไปซะทุกอย่าง ที่นี่ยังต่างจากร้านอื่นตรงที่มีโต๊ะให้นั่งกินเป็นเหมือนกับคาเฟ่เล็กๆ เปิดโล่ง อยู่ในซอยไม่ลึกมาก ทั้งยังมีที่จอดรถสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ให้ด้วย ทางร้านจะมีที่ให้นั่งสองแบบ คือ ที่นั่งบนบาร์และที่นั่งตรงโต๊ะ ที่นั่งตรงบาร์ก็จะมีทั้งตรงส่วนของเคาน์เตอร์ของร้านและข้างร้านที่ติดกับคลอง นั่งชมวิวคลองไปเพลินๆ แม้ว่าวิวของที่นั่นจะไม่ค่อยสวยซักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ก็เป็นบรรยากาศที่น่าจดจำดี ทางร้านยังมีพัดลมเปิดให้บริการลูกค้าเย็นสบาย มีน้ำดื่มเย็นๆฟรี หากใครที่ชื่นชอบเครปเย็นเองทางร้านก็มีให้ ซึ่งอร่อยไม่แพ้เครปแบบกรอบ ทั้งแป้งนุ่ม หอมมัน วิปครีมของร้านก็อร่อย และมีไส้ให้เลือกเยอะ

V-Crape ร้านเครปที่เด็ดที่สุดในย่านแม่ฟ้าหลวง3

            ร้านV-Crapeเป็นร้านเครปที่เปิดมาอย่างยาวนาน นักศึกษาแม่ฟ้าหลวงทุกคนต้องรู้จัก เพราะร้านนี้เด็ดจริง เดินทางไม่ยาก เพียงตรงเข้าไปเรื่อยๆในซอย Lotus หน้ามอ ก็จะเจอป้ายไฟเขียนว่าร้านV-Crape หรือถ้าไม่สะดวกเดินทางไป ร้านนี้ก็มีสั่งผ่านแก๊ปเหมือนกัน สำหรับใครที่สนใจก็สามารถแวะมาอุดหนุนร้านV-Crapeได้ ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น.

เครดิตภาพ 1 จาก  www.findglocal.com

เครดิตภาพ 2 และ 3 จาก  www.wongnai.com

#ร้านV-Crape #ร้านเครปสุดเด็ด #V-Crape แม่ฟ้าหลวง