“ร้านบ้านชา” คาเฟ่สัญชาติจีนหนึ่งเดียวในนครสวรรค์

“ร้านบ้านชา” คาเฟ่สัญชาติจีนหนึ่งเดียวในนครสวรรค์ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            หากคุณกำลังอยากที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศของคาเฟ่ที่ได้กลิ่นชาหอม ๆ ลอยคลุ้งช่วยให้อาการปวดศีรษะหรือความเครียดผ่อนคลายลงทันทีที่เข้ามาแล้วล่ะก็ต้องมาที่ “ร้านบ้านชา” คาเฟ่สัญชาติจีนหนึ่งเดียวในนครสวรรค์ที่จะทำให้คุณรู้สึกราวกับตัวเองกำลังนั่งอยู่ในโรงน้ำชาของประเทศจีนแท้ ๆ ที่มีชาอุ่น ๆ มาเสิร์ฟรองรับและได้พูดคุยงานหรือสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานอย่างมีความสุขแต่ยังคงอยู่ในคอนเซ็ปต์ของความเป็นทางการ หากมาถึงนครสวรรค์แล้วต้องได้มาคาเฟ่นี้ ยิ่งใครที่ชอบชาอยู่แล้วก็ยิ่งไม่ควรพลาด

ทำความรู้จักกับ “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์

            “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์ เป็นคาเฟ่ที่เริ่มจากการเปิดเป็นร้านชาจีนโบราณเล็ก ๆ ที่เลื่องชื่อของจังหวัดนครสวรรค์มาหลายปีจนเป็นที่นิยมกันในหมู่คนวัยทำงานจนความชื่นชอบของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยจึงเปลี่ยนมาทำเป็นคาเฟ่ที่เน้นเครื่องดื่มชาเป็นหลักดังเดิม แต่ความพิเศษที่แตกต่างจากคาเฟ่ชาอื่น ๆ คือ จะมีเมนูเครื่องดื่มชาที่หลากหลายและใช้วัตถุดิบต้นกำเนิดของชาแต่ละประเภทแท้ ๆ และยังโฟกัสไปถึงเมืองที่ปลูกชาดั้งเดิมด้วย เพราะร้านบ้านชา นครสวรรค์ต้องการเสิร์ฟชาที่อร่อย มีคุณภาพเกรดดีจริงโดยไม่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงที่เมืองจีนหรือญี่ปุ่น ชาทุกรูปแบบถูกรวบรวมไว้ที่คาเฟ่นี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชาที่มาจากเมืองจีนและมีสูตรดั้งเดิมอย่างชาดอกไม้แดงร้อยวัน ,ชาเก๊กฮวยป่า ,ชาเขียวหลงจิ่ง และอื่น ๆ ไปจนถึงชาที่มาจากญี่ปุ่นอย่างชาโฮจิฉะจากเมืองฮาโกยาม่า ,ชาเก็นไมฉะจากเมืองนาโกย่า และชาเซ็นฉะจากเมืองคาโกชิม่า

บรรยากาศของ “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์

            “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์ หากมองจากภายนอกแล้วคุณจะเห็นเป็นร้านกระจกใสขนาดเล็กกะทัดรัดในตัวเมืองนครสวรรค์ แต่กลับมีความโดดเด่นของบริเวณประตูที่ออกแบบตกแต่งให้มีการโค้งตามสไตล์ประตูบ้านของเมืองจีน และเมื่อคุณเข้าไปก็จะได้เห็นตัวร้านที่เป็นโทนสีน้ำตาลจากการจำลองรูปแบบโรงน้ำชาของเมืองจีนที่ตรงกลางจะเป็นเคาน์เตอร์กระจกสำหรับสั่งเครื่องดื่มซึ่งภายในกระจกจะมีถ้วยชาแบบแบนที่ทำให้เรารู้จักสีของน้ำชาประเภทต่าง ๆ เท่าที่จะมีในโลกอย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนมุมที่นั่งต่าง ๆ ภายในร้านก็จะถูกจัดในจุดที่มีความสงบท่ามกลางแสงไฟสีแดงที่ระหว่างคุณดื่มชาก็จะรู้สึกเหมือนได้หลบมาพักผ่อนที่ประเทศจีนแบบวินเทจเลย

เมนูเด็ด ๆ “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์

            “ร้านบ้านชา” จังหวัดนครสวรรค์ มีเมนูชามากมายให้คุณเลือกทั้งเมนูชาร้อนแบบดั้งเดิมและชาเย็น ๆ ที่ใส่นมตามยุคสมัยใหม่ก็พร้อมเสิร์ฟ ทุกคนที่ไปต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชาร้านบ้านชา นครสวรรค์อร่อย มีความหอมและหวานลงคอแบบละมุน รู้เลยว่าคาเฟ่นี้มีกระบวนการทำชาที่ละเอียดอ่อนทุกขั้นตอนแตกต่างจากคาเฟ่อื่นและบางเมนูชาก็ยังใช้วิธีการทำแบบโบราณ ซึ่งที่จะพลาดไม่ได้ก็มีเมนูฟุกูโอกะเบลนมัจฉะ ,ชาดอกไม้แดงร้อยวัน ,ชากุหลาบครีมชีส และชาโฮจิฉะ กับเค้กยุโรปมากมาย หากใครที่เป็นสายชาไข่มุกที่ร้านบ้านชา นครสวรรค์ก็มีนะ

BAANCHA 茶屋 บ้านชา

ที่ตั้ง : 152/11 ถนนสวรรค์วิถี Paknam Pho ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 60000

Google Map : https://g.page/BAANCHA?share

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกเวลา ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 18.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 081 972 7352

รูปภาพประกอบ

Facebook : Baancha 茶屋

#BAANCHA 茶屋 บ้านชา #คาเฟ่เด็ดนครสวรรค์ #นั่งชิลคาเฟ่