“บ้องคาเฟ่” คาเฟ่ 2 วัฒนธรรมของอุทัยธานีที่เหมือนได้ไปต่างประเทศ

“บ้องคาเฟ่” คาเฟ่ 2 วัฒนธรรมของอุทัยธานีที่เหมือนได้ไปต่างประเทศ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

         เลือกไม่ถูกเลยว่าจะไปเที่ยวประเทศเกาหลีแดนของหนุ่มอปป้าหล่อ ๆ หรือไปประเทศญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูสุดโรแมนติกดี อ้าว! ลืมไปว่าช่วงนี้ไวรัส Covid – 19 ยังคงอยู่ในช่วงไม่น่าไว้ใจ

และการเดินทางออกนอกประเทศตอนนี้ก็ดูค่อนข้างวุ่นวาย แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดี หากปล่อยตัวเองให้อยู่แต่ในเมืองไทยแบบนี้อีกนาน ๆ ก็คงอยากไปทั้ง 2 ประเทศแบบรวดเดียวกันแน่นอน

ถ้างั้นก็ไปหาคาเฟ่ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ไปประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่นกันดีกว่า ดูไปดูมาก็ไปป๊ะเข้ากับ “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานีซะอย่างนั้น

และที่น่าทึ่งคือ บ้องคาเฟ่มีการจำลองบรรยากาศของ 2 ประเทศ 2 วัฒนธรรมรวมเข้ามาไว้ใน 1 คาเฟ่เลยด้วย! แบบนี้ต้องมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันแล้ว

ทำความรู้จักกับ “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานี

            “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานี เป็นคาเฟ่แนววัฒนธรรมที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับความเป็นเกาหลี โดยแรกเริ่มนั้นคาเฟ่นี้ถูกออกแบบให้เป็นคาเฟ่แนวญี่ปุ่นที่มีการตกแต่งและแนวเพลงที่เปิดเป็นภาษาญี่ปุ่นที่

ทำให้เรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในบ้านของซามูไรท่ามกลางสวนญี่ปุ่นอันกว้างขวางซึ่งได้รับความนิยมจากผู้คนที่มาทั้งคนในจังหวัดYoutuber และเหล่าดารานักร้องที่มาถ่ายทำรายการเป็นจำนวนมาก

และด้วยความที่ยังมีพื้นที่คาเฟ่เหลืออยู่จึงได้สร้างบ้านและเมืองเกาหลีขนาดย่อม ๆ ท่ามกลางธรรมชาติต่อจากโซนญี่ปุ่น

ทำให้บ้องคาเฟ่กลายมาเป็นคาเฟ่ 2 วัฒนธรรมของอุทัยธานีที่โด่งดังมากที่สุดอันดับต้น ๆ ในหมู่คาเฟ่สไตล์ต่างแดนของไทย อีกทั้งคุณยังสามารถเช่าชุดเกาหลีและยูกาตะเดินเล่นถ่ายรูปได้ด้วย

บรรยากาศของ “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานี

            คุณอาจจะไม่คาดคิดว่าท่ามกลางพื้นที่เล็ก ๆ นอกตัวเมืองที่มีบ้านประปรายจะมีคาเฟ่ลับอย่าง “บ้องคาเฟ่” ซ่อนอยู่ในจังหวัดอุทัยธานีด้วย

ซึ่งนับว่าเจ้าของบ้องคาเฟ่มีหัวครีเอทีฟที่ล้ำเลิศมากที่สามารถสร้างสรรค์บ้านรับรองแขกที่มารับประทานอาหารและมุมถ่ายรูป

ตามวิถีความเป็นญี่ปุ่นและเกาหลีได้ท่ามกลางหมู่แมกไม้เมืองร้อนและสวนต้นไม้จำลองที่มีสีส้มกับสีแดงสวย ๆ บนพื้นที่จำกัดจนกลายเป็นอาณาจักร 2 วัฒนธรรมต่างแดนขนาดย่อม ๆ ได้

            ในโซนญี่ปุ่นของบ้องคาเฟ่จะเป็นบ้านไม้ญี่ปุ่นที่มีระเบียงยื่นออกมารับลมท่ามกลางเงาไม้ซึ่งภายในมีการตกแต่งโดยใช้ของญี่ปุ่นมือสองและมีฉากกั้นลวดลายญี่ปุ่นสวย ๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า มีโซนรับประทานอาหารแบบ Outdoor รวมท่ามกลางสายหมอกจำลองในสวนหินธรรมชาติ และความมีชีวิตชีวาของเหล่าตุ๊กตาไล่ฝนหลากสีที่ห้อยอยู่ ด้านหน้าก็มีเสาโทริอิที่อยู่ภายใต้ใบไผ่ด้วย

            ส่วนโซนเกาหลี บ้องคาเฟ่ได้ออกแบบทางเดินให้มีกำแพงอิฐสวย ๆ จำลองแบบพระราชวังของเกาหลีให้เดินถ่ายรูปแบบเนียน ๆ ซึ่งโซนนี้ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ในอนาคตจะมีการทำทุ่งหญ้าสีน้ำตาลทองและอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาด้วย

เมนูเด็ด ๆ ของ “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานี

            “บ้องคาเฟ่” จังหวัดอุทัยธานีมีเมนูที่อร่อยทุกอย่างจนแทบเลือกสรรไม่ถูก ทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น แต่ที่แนะนำก็จะเป็นพวกตำอีสาน ,ไก่ห่อสาหร่าย ,ปอเปี๊ยะทอด กับไก่ย่างโชกุน และเครื่องดื่มแนวชา เช่น ชาลูกพีช ไร่โชกุนญี่ปุ่น ,ชานมชิซูกะ ,ชาเขียว และชาไทยช็อคโก้ ซึ่งบอกเลยว่าชาที่บ้องคาเฟ่หอมมาก เหมือนได้ไปดื่มที่ญี่ปุ่นแท้ ๆ

ที่ตั้ง : หมู่ 2 ตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี 61000

Google Map : https://g.page/bonguthaithani?share

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00 – 17:00น. ยกเว้นวันอาทิตย์

หมายเลขโทรศัพท์ : 080 812 9037

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.wongnai.com/

รูปภาพที่ 2 : https://mgronline.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.facebook.com/bongkoreauthai/

#บ้องคาเฟ่ #คาเฟ่บรรยากาศดี #คาเฟ่อุทัยธานีแนะนำ