“กระเพรา & Coffee คาเฟ่” คาเฟ่อิงลิชเรโทรท่ามกลางขุนเขาลพบุรี

“กระเพรา & Coffee คาเฟ่” คาเฟ่อิงลิชเรโทรท่ามกลางขุนเขาลพบุรี nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            โอ้โห! แค่เห็นชื่อร้านก็อยากกินกะเพราแล้ว แน่นอนว่าสายชอบอาหารไทยเรียบง่ายแต่อร่อยรสเลิศอย่างผัดกะเพราแบบเราต้องเลือกร้านอร่อย ๆ อยู่แล้ว แต่มีร้านหนึ่งที่คุณจะได้กินกะเพราและชมความงดงามของทุ่งดอกไม้ตามเทศกาลท่ามกลางขุนเขาลพบุรีราวกับอยู่ต่างประเทศด้วย ร้านนี้ชื่อว่า “กระเพรา & Coffee คาเฟ่” เราตามมาดูความพิเศษของคาเฟ่นี้กันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับ “กระเพรา & Coffee คาเฟ่”

            “กระเพรา & Coffee คาเฟ่” เป็นคาเฟ่ชื่อดังในเทศกาลชมทุ่งดอกไม้ของจังหวัดลพบุรีที่เขาจีนแล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งด้านหลังของร้านจะมีทิวทัศน์ของภูเขาจีนแลที่เป็นภูเขาหินปูนตั้งสูงตระหง่านอยู่ไกล ๆ และฉากหน้าของท่ามกลางทุ่งดอกไม้ที่ปีหนึ่งจะมีแค่ครั้งเดียว โดยมักจะจัดให้ตรงกับการบานของทุ่งดอกทานตะวันขนาดใหญ่พันกว่าไร่ที่เข้าไปยังเขาจีนแลในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมของทุกปี  ทำให้ผู้คนที่จะไปเที่ยวชมความงดงามของทุ่งทานตะวันที่สวยสุดในเมืองไทยที่เขาจีนแลต้องมาแวะกระเพรา & Coffee คาเฟ่ที่อยู่บริเวณหน้าทางเข้าไปยังเขาจีนแลด้วย ซึ่งเพราะเป็นคาเฟ่ขนาดใหญ่แห่งเดียวในบริเวณนั้นและมีฉากหลังงามราวกับอยู่ต่างประเทศจึงมีคนไปเที่ยวในช่วงที่มีทุ่งดอกไม้มากกว่าช่วงปกติเป็นพิเศษจนบางทีก็รอเมนูอาหารและเครื่องดื่มนานเลยทีเดียว

บรรยากาศของ “กระเพรา & Coffee คาเฟ่”

            “กระเพรา & Coffee คาเฟ่” มีบรรยากาศตัวร้านหลักด้านหน้าเป็นตึกปูนแบบยุโรปสีน้ำตาลคล้ายป้อมปราการจำลองที่มีหน้าต่างรอบทิศ มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งจากตัวร้านหลักจะมีโซนเชื่อมต่อไปยังลานที่นั่งขนาดใหญ่ซึ่งเหมือนเราได้อยู่ท่ามกลางความคันทรี่สไตล์ร้านอาหารอังกฤษที่ทำจากไม้ คุณสามารถสั่งอาหาร ของกินเล่น และเครื่องดื่มมานั่งรับประทานได้ ส่วนอีกโซนที่เชื่อมต่อกันก็จะเชื่อมต่อไปยังสะพานไม้ขนาดยาวที่ยื่นออกไปท่ามกลางทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ซึ่งโดยปกติแล้วที่ร้านกระเพรา & Coffee คาเฟ่จะปลูกดอกคอสมอสเป็นส่วนใหญ่ในทุกปีเพราะเป็นดอกไม้ที่มีสีสันหลากหลายทั้งสีชมพู สีเหลือง และสีขาว บริเวณกลางสะพานไม้ขนาดยาวที่มีการเชื่อมทางแยกไปยังจุดต่าง ๆ ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ซึ่งฉากหลังเป็นเขาหินปูน จะมีบ้านไม้อิงลิชเรโทรเก่า ๆ หลังเล็ก 1 หลังที่เหมาะกับบรรยากาศมากราวกับอยู่ชนบทของต่างประเทศอย่างนั้นเลย

เมนูเด็ดของ “กระเพรา & Coffee คาเฟ่”

            “กระเพรา & Coffee คาเฟ่” มีเมนูเด็ดสมชื่อที่ทุกคนต้องมาลองนั่นก็คือ กะเพราไข่ดาวที่มาแบบจานใหญ่อร่อยอิ่มคุ้มสมชื่อร้าน และเครื่องดื่มทั่วไปเช่น ชา กาแฟ โกโก้ นม และขนมปังหน้าต่าง ๆ ที่เหมาะกับการดื่มด่ำบรรยากาศสุดชิลล์ที่นี่มาก มีราคาค่าเข้าชมทุ่งดอกไม้คนละ 20 บาท

ที่ตั้ง : ตำบลนิคมสร้างตนเอง​ อำเภอเมือง​ จังหวัดลพบุรี 15000

Google Map : https://goo.gl/maps/SMczWmZ76DgtHLPHA

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 17.30น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 081 901 7495

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.thailandtopvote.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=xJU6MX8myuQ

รูปภาพที่ 3 : https://esportivida.com/

#กระเพรา & Coffee คาเฟ่ #คาเฟ่สวยเขาจีนแล #คาเฟ่ลพบุรีห้ามพลาด