“20 miles Cafe” คาเฟ่วินเทจหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

“20 miles Cafe” คาเฟ่วินเทจหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            อยากรู้หรือเปล่าว่าชีวิตสดใสหลังเลิกเรียนของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในทุกวันพวกเขาทำอะไรกันบ้าง จะบอกให้ก็ได้เผื่อใครสนใจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ถึงแม้ว่าจะอยู่ติดกับดอยแต่ก็เต็มไปด้วยแหล่งบันเทงสนุกสนานมากมายที่ไม่ทำให้ชีวิตมีแต่ความสงบและอาจจะเงียบเหงาสำหรับคนที่จากบ้านจากต่างจังหวัดมาไกลเหมือนในสมัยก่อน เพราะเวลานี้รอบมหาวิทยาลัยนี้ไม่เคยมีการหลับใหล มีกาดหน้ามอให้พวกคุณได้ไปเลือกซื้อของและรับประทานอาหารอร่อยทั้งไทยและเทศในราคาถูกแสนถูกแต่คุณภาพดีระดับภัตตาคารในห้างสรรพสินค้า มีร้านนมอร่อย ๆ และที่สำคัญคือตอนนี้คาเฟ่ทั้งหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีขึ้นมาใหม่เยอะมากราวกับดอกเห็ดจนเลือกไปกันไม่หวัดไม่ไหว โดยเฉพาะคาเฟ่ใหม่อย่าง “20 miles Cafe” ที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันทั้งนั้น

ทำความรู้จักกับคาเฟ่ “20 miles Cafe”

             “20 miles Cafe” เป็นร้านคาเฟ่สไตล์วินเทจที่อยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือการออกแบบคาเฟ่ที่อยู่ในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์สีเหลืองสดสวย ใครเห็นก็ต้องยิ้มออก ซึ่งคาเฟ่นี้ได้ถ่ายทอดความรู้สึกการย้อนยุคแบบต่างประเทศเสมือนเราได้อยู่ในอเมริกาช่วงยุค 80’s อย่างนั้นเลย ซึ่งตู้คอนเทนเนอร์เหล่านี้ถูกสร้างโดยผลิต Box Factory เป็นทีมงานออกแบบตู้คอนเทนเนอร์ 3D ที่ให้เราได้เกิดความตื่นเต้นเสมือนได้อยู่ในตู้ที่มีพื้นที่สะดวกสบายต่อการมาพักผ่อนและหาของอร่อยรับประทาน

บรรยากาศของคาเฟ่ “20 miles Cafe”

             “20 miles Cafe” ถูกจัดตั้งบนพื้นที่สนามสีเขียวภายใต้ร่มไม้ใจกลางเมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก แต่กลับใช้ตกแต่งเป็นคาเฟ่ด้านอย่างคุ้มค่าด้วยการจัดสวนให้ร่มรื่นตัดกับโทนสีร้อนแต่สดใสของตู้คอนเทนเนอร์มากมายที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ตู้หลักจะเป็นเคาน์เตอร์ให้สั่งเครื่องดื่มและอาหาร รวมถึงอีกหลายตู้ที่เป็นห้องให้ลูกค้าได้เข้าไปใช้บริการนั่งพักผ่อนและเสริมด้วยบันไดให้สามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงบนตู้คอนเทนเนอร์ได้อีกด้วย รวมถึงมีการตกแต่งด้วยรถโบราณของอเมริกามากมาย ได้ฟังเพลงจากแผ่นเสียงไพเราะที่หาได้ยากในสมัยนี้ และยังมีกิจกรรมสนุกให้เราได้ทำคลายเครียดด้วย หากมาคนเดียวก็ไม่ต้องเหงาเพราะ 20 miles มีน้องหมาจำนวนสองตัวให้เล่นเป็นเพื่อนแก้เหงาลูกค้าด้วยนะ สามารถนั่งเก้าอี้สีแดงสดใสรับประทานกันได้แบบชิลล์ ๆ เลย

เมนูเด็ดของคาเฟ่ “20 miles Cafe”

             “20 miles Cafe” มีเมนูเครื่องดื่มอร่อย ๆ แนะนำมากมาย ได้แก่ ชาพีชเย็น , คาปูชิโน่เย็น , กีวีโซดา , มะม่วงโซดา , มิกซ์เบอร์รี่ปั่นนม , พีชปั่นนม และเมนูเบเกอรี่อย่างชีสเค้ก , บัตเตอร์เค้ก และช็อคโกแลตเค้ก ซึ่งราคาเครื่องดื่มจะเริ่มต้นที่แก้วละ 50 – 90 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีพวกสปาเก็ตตี้ผัดกะเพราที่หลายคนชื่นชอบอีกนะ ลองมาชิมเพื่อพิสูจน์ความอร่อยได้เลย

20 miles Cafe

ที่ตั้ง : 161 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200

Google Map : https://goo.gl/maps/MVF9aDeZyCUnLkKi7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30น. – 18.30น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 065 430 4530

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://www.boxfactory.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.wongnai.com/

#20 miles Cafe #คาเฟ่วินเทจ #แนะนำคาเฟ่เชียงใหม่