“3 Mermaid” ชมนางเงือกยักษ์จำลองอบอวลกลิ่นทะเล

“3 Mermaid” ชมนางเงือกยักษ์จำลองอบอวลกลิ่นทะเล nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            วันนี้ฉันอยากไปทะเลที่ที่มีแต่ความสดชื่นและไร้พิษภัยจากมลภาวะทางอากาศ เมื่อฉันได้ไปทะเลสิ่งที่ตัวเองจะทำก็คือได้ไปถ่ายรูปกับนางเงือกสักตัวเป็นที่ระลึกและชมความงามของทะเล แต่เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อนนะ แล้งเราจะไปเห็นนางเงือกได้อย่างไรกัน ในเมื่อเขาซ่อนตัวอยู่ในทะเล แน่นอนว่ามันเป็นการยากที่เราจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตเหนือการพิสูจน์ แต่หากอยากเห็นนางเงือกแบบที่อยู่บนบกก็สามารถเห็นไก้ก็ลองมาที่คาเฟ่ “3 Mermaid” กันดูสิ…คุณจะได้เห็นนางเงือกตัวเป็น ๆ เลยนะ แถมยังเป็นนางเงือกยักษ์ด้วย! แหม พูดมาถึงขนาดนี้ก็ต้องพาทุกคนมารู้จักกับ 3 Mermaid แห่งพัทยากันสักหน่อยแล้ว

ทำความรู้จักกับคาเฟ่ “3 Mermaid”

             “3 Mermaid” เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ของพัทยา จังหวัดชลบุรีที่มีสไตล์เป็นแบบจำลองที่อยู่อาศัยของชาวเกาะทางทะเลใต้ที่ตั้งอยู่ริมทะเลอันกว้างใหญ่ท่ามกลางป่าไม้สีเขียวชอุ่มที่ทำให้คาเฟ่นี้มีความเหมือนกับที่อยู่อาศัยบนเกาะจริง ๆ เลย เพราะมีการมุงหญ้าแฝกที่หลังคา แต่สร้างอาคารตัวคาเฟ่เป็นไม้ซึ่งคุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ราวกับอยู่ในต่างประเทศทางแถบฟิจิ และคาเฟ่นี้ก็อยู่ไม่ห่างจากย่านบันเทิงหลักของตัวพัทยาด้วย

สิ่งที่พิเศษสุด ๆ ของ 3 Mermaid คือ การได้พบกับปะติมากรรมจากสถาปนิกฝีมือดีที่ได้สร้างใบหน้าของนางเงือกยักษ์ที่โผล่ขึ้นมาจากสระน้ำซึ่งผมสีเขียวธรรมชาติเข้ากับสีน้ำทะเลของนางเงือกนั้นเกิดจากการตกแต่งด้วยใบไม้ที่ห้อยระย้าและเถาวัลย์ดอกไม้มงกุฎที่ใครเห็นก็ต้องหลงเสน่ห์และพากันมาถ่ายรูปทั้งนั้น ซึ่งแนวคิดสถาปัตยกรรมยักษ์ในคาเฟ่นี้มีต้นแบบมาจากเวียดนามนี่เอง ซึ่ง 3 Mermaid ก็เป็นคาเฟ่แรกของเมืองไทยที่ได้นำเอาแนวคิดปะติมากรรมนี้มาสร้าง

บรรยากาศคาเฟ่ “3 Mermaid”

             “3 Mermaid” มีบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวที่เข้ากันได้ดีกับสไตล์คาเฟ่ไม้แดนทะเลใต้ซึ่งภายในอาคารไม้จะเป็นโต๊ะรับรองแขกที่รับประทานอาหารกันเป็นหมู่คณะและครอบครัวแบบทางการหน่อยซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลมุมสูงได้อย่างชัดเจน 360 องศา ส่วนด้านล่างจะถูปูเป็นพื้นที่สีเขียวซึ่งมีโต๊ะให้นั่งแบบกลุ่มเล็ก ๆ หรือจะเลือกนั่งบนเบาะลมขนาดกว้างสบาย ๆ ชิลล์ ๆ ชมนางเงือกยักษ์ ทะเลที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา บาร์เครื่องดื่ม Outdoor หรือสระว่ายน้ำที่คดเคี้ยวเป็นสายน้ำที่สามารถถ่ายรูปได้เนียนเหมือนตัวเองอยู่ในโรงแรมสุดหรูเลย

            นอกจากนี้หากอยากได้อารมณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟหน่อยล่ะก็ด้านบนของคาเฟ่ 3 Mermaid จะมีระเบียงซึ่งเชื่อมต่อไปยังโซนที่นั่งซึ่งมีลักษณะรังนกให้นั่งชมทะเลและมองบรรยากาศความคึกคักด้านล่างได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

เมนูคาเฟ่ “3 Mermaid”

             “3 Mermaid” มีเมนูเด็ดคืออาหารคาวนะคะ เพราะที่นี่เขาเน้นความอร่อยของอาหารมากกว่าจะเป็นร้านเครื่องดื่มชิลล์ ๆ ซึ่งเมนูอาหารหลักที่คุณไม่ควรพลาดก็ได้แก่ Pizza Smoked Salmon ,ชีสเค้ก (ส่วนผสมและวัตถุดิบใช้เกรดพรีเมียมนำเข้าจากต่างประเทศแท้ ๆ) ,ตำแซลมอน และอาหารไทยกับอาหารยุโรปอื่น ๆ นอกจากนี้ก็จะมีเมนูน้ำผลไม้และเครื่องดื่มสดชื่นคลายร้อนอย่างม็อกเทลคัลเลอร์ พิงค์ ,ม็อกเทล Emerald Of The Sea , Black Megic และพวกชา กาแฟก็มี แต่สั่งเครื่องดื่มผลไม้จะเด็ดที่สุด

3 Mermaid

ที่ตั้ง : 286/5 ซอยเกษตรสิน 11 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

Google Map : https://g.page/3Mermaids?share

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 23.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 098 516 0227

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://pafanteaw.com/

รูปภาพที่ 3 : https://anydeals.co/

#3 Mermaid #คาเฟ่เด็ดพัทยา #นั่งชิลคาเฟ่