3 คาเฟ่วิวทะเลหมอกที่สวยสุดในเมืองไทย

3 คาเฟ่วิวทะเลหมอกที่สวยสุดในเมืองไทย nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            จะดีแค่ไหนหากคุณได้จิบเครื่องดื่มละมุนแสนอร่อยท่ามกลางระเบียงวิวที่เห็นทิวทัศน์ทะเลหมอกบนยอดเขาได้กว้างขวาง 360 องศา ทุกอย่างรอบตัวไม่ต่างกับสวรรค์เลยก็ว่าได้ การที่เราได้ให้เวลากับตัวเองมาพักผ่อนในที่ที่ห่างไกลจากความวุ่นวายและไร้ซึ่งสิ่งกีดขวางกับฝุ่นละอองที่ทำลายสุขภาพจะทำให้เราได้ชาร์จแบตและพร้อมจะเริ่มก้าวเดินต่อไปในอนาคตได้หลังจากที่อยู่กับสิ่งชวนน่าเบื่อและปวดหัวมานาน หากวันหยุดนี้คุณกำลังหาสถานที่อย่างที่เราเกริ่นไปก็ต้องไม่พลาดสำหรับการเดินทางมาหนึ่งในสามคาเฟ่วิวทะเลหมอกที่สวยสุดในเมืองไทยเลย เพราะที่นี่…ทะเลหมอกและอากาศหนาวอันบริสุทธิ์พร้อมต้อนรับคุณเสมอ

Pino Latte (เขาค้อ)

            “Pino Latte” เป็นหนึ่งในคาเฟ่วิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดของไทยและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครเท่าไหร่ ตัวคาเฟ่นี้ตั้งอยู่ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อรถของคุณไต่ขึ้นตามถนนเลียบไหล่เขามาได้ไม่นานก็จะพบกับคาเฟ่ที่ถูกออกแบบเหมือนตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งมีกระจกใสรอบด้านสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกที่โอบล้อมความงดงามอร่ามตาของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วที่อยู่ระดับต่ำกว่าเล็กน้อยบนเทือกเขาเดียวกันได้อย่างอลังการจนนึกว่าตัวเองอยู่ที่ประเทศภูฏานเสียอีก แม้ว่าเขาค้อจะมีคาเฟ่แนวนี้อีกเยอะ แต่ Pino Latte นั้นเป็นคาเฟ่ที่อยู่ในจุดชมวิวสูงซึ่งเป็นออริจินัลที่สุดของเขาค้อแล้ว หากไม่มาก็คงน่าเสียดายมากทีเดียว

Pino Latte

ที่ตั้ง : 232 หมู่ 7 ถนนสาย 12 ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67280

Google Map : https://goo.gl/maps/xRgxy9ms6k8TW9SS7

เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00น. – 18.30น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 087 099 4497

Magic Mountain Café (ภูลังกา)

            “Magic Mountain Café” เป็นคาเฟ่กึ่งโฮมสเตย์ที่อยู่ในจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยสุดในหมู่คาเฟ่ของอำเภอปง จังหวัดพะเยา ด้วยคาเฟ่นี้ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับภูลังการีสอร์ตซึ่งเป็นที่พักจุดหมายหลักของนักเดินทางทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์สายหมอกด้านล่างซึ่งโอบล้อมรอบเขาช้างน้อยที่เป็นเขาหินปูนชะง่อนออกมาคล้ายลูกช้างท่ามกลางพื้นที่ไร่อันว่างเปล่าจึงเป็นภาพที่งดงามมากและจะดีหากคุณได้กาแฟร้อน ๆ ขึ้นชื่อของพะเยาสักถ้วยและชมวิวนี้ไปด้วย

Magic Mountain Café

ที่ตั้ง : 125 ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา 56140

Google Map : https://goo.gl/maps/pGeAnuY4cY7wU9tF9

เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30น. – 16.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 065 502 5499

ก่อนตะวันลับแนวเหลี่ยมภูผา (แม่ฮ่องสอน)

            “ก่อนตะวันลับแนวเหลี่ยมภูผา” เป็นคาเฟ่ยอดนิยมที่ไม่ว่าใครมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนก็ย่อมไม่ควรพลาดคาเฟ่นี้ ไม่เช่นนี้จะถือว่ามาไม่ถึง ด้วยคาเฟ่สไตล์ล้านนาวินเทจนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาซึ่งมีระเบียงกว้างยื่นออกมาจากตัวร้านทำให้เราสามารถเห็นวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดได้แบบทั่วทุกทิศท่ามกลางภูเขาและป่าไม้สีเขียวที่ขึ้นอย่างอุดมสมบูรณ์เป็นธรรมชาติ ผู้คนมักจะมานั่งเขียนโปสการ์ด จิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ และเขียนเรื่องราวอันน่าประทับใจของแม่ฮ่องสอนกันที่บริเวณระเบียงนี้เป็นจำนวนมาก แม้แต่ในยามบ่ายที่นี่ก็ยังเงียบสงบและไม่ร้อนเลย แถมหากใครไม่อยากขึ้นไปชมวิวในจุดที่สูงมากก็สามารถมาชมวิวตะวันตกดินที่คาเฟ่นี้ได้ คุณจะได้ภาพที่งดามจับใจแน่นอน

ก่อนตะวันลับแนวเหลี่ยมภูผา

ที่ตั้ง : หลังวัดพระธาตุดอยกองมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58000

Google Map : https://goo.gl/maps/kMuv9MyqAvwSVK1QA

เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 18.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 053 612 234

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่  1 : https://pukmudmuangthai.com/

รูปภาพที่  2 : https://www.paiduaykan.com/

รูปภาพที่  3 : http://www.painaidii.com/

รูปภาพที่  4 : https://www.wongnai.com/

#คาเฟ่วิวทะเลหมอก #คาเฟ่วิวสวย #นั่งชิลคาเฟ่