แนะนำ “ภพ The Riverside Cafe” อิ่มกลิ่นไทยแท้ที่บางปลาม้า

แนะนำ “ภพ The Riverside Cafe” อิ่มกลิ่นไทยแท้ที่บางปลาม้า nungchillchill บาร์ลับ ร้านนั่งชิล แฮงเอาท์ ร้านดาดฟ้า

            สุพรรณนั้นอยู่ไม่ไกล หากใจมันเรียกร้องย่อมต้องไปให้ถึง ยิ่งเป็นที่อำเภอบางปลาม้ายิ่งไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เลย เรารู้ว่าช่วงนี้หลายคนกำลังเหนื่อยกับภาระงานในหน้าที่ซึ่งหนักหน่วงจนอยากไปผ่อนคลายและดื่มด่ำความอร่อยในสถานที่แปลกใหม่ซึ่งเงียบสงบ คนรู้จักน้อย ยิ่งอยู่แล้วรู้สึกว่าตัวเองได้ข้ามมาอยู่ในยุคสมัยก่อนที่ไร้ซึ่งเสียงรถรารบกวนจิตใจและแสงสีเสียงยิ่งดี งั้นต้องมาที่นี่เลย “ภพ The Riverside Cafe” มาแล้วจะต้องมาอีก คาเฟ่นี้จะเด็ดขนาดนั้นเลยหรือ? ออเจ้าจงได้อ่านเถิดแล้วจักรู้แน่ชัด

ทำความรู้จักกับ “ภพ The Riverside Cafe”

            “ภพ The Riverside Cafe” เป็นคาเฟ่แนวไทย ๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความเงียบสงบของแม่น้ำท่าจีนอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าของร้านมีความตั้งใจที่อยากจะให้ผู้คนได้มีแหล่งพักพิงใจเสมือนบ้านคลายความร้อนต่าง ๆ ในชีวิตโดยการได้มาอยู่ใต้ร่มเงาของยุคสมัยก่อนที่ยังคงหลงเหลือ ณ อำเภอบางปลาม้าแห่งนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นอำเภอที่อนุรักษ์ทุกอย่างในอดีตไว้เช่นเดิมและมีบ้านไม้เรือนไทยเยอะมาก จึงเหมาะแก่การใช้เป็นทำเลสร้างคาเฟ่ที่มีบริการทั้งเครื่องดื่ม อาหารไทยโบราณที่หารับประทานยากในปัจจุบัน ขนมหวานแบบไทย ๆ และเครื่องดื่มอร่อย ๆ หลายอย่างที่ให้เลือกสรรได้

บรรยากาศของ “ภพ The Riverside Cafe”

            “ภพ The Riverside Cafe” มีบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยสนามหญ้าสีเขียวและต้นไม้มากมายที่แผ่กิ่งก้านสาขายาวให้ร่มเงาปกคลุมเรือนไทยประยุกต์ที่สร้างเป็นชุดและสัดส่วนพื้นที่รับรองลูกค้าที่มาใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลานที่นั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแบบ Outdoor หรือภายในเรือนไทยที่มองภายนอกอาจจะดูโบราณจากการอนุรักษ์ หากแต่เมื่อคุณเข้ามาข้างในแล้วก็จะเห็นถึงการรีโนเวทที่สามารถประยุกต์ความโบราณให้ผสมผสานกับความโมเดิร์นของร้านกาแฟแนวไม้สมัยนี้ได้เป็นอย่างดี โดยโทนร้านจะออกเป็นสีขาว มีการตกแต่งด้วยแจกันต้นไม้สีเขียวในมุมต่าง ๆ ของห้องเพื่อเป็นปอดธรรมชาติแก่ลูกค้า นอกจากนี้พวกเคาน์เตอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็ถูกดัดแปลงให้เป็นสิ่งของเครื่องใช้แบบไทยโบราณยุคสมัยอยุธยาได้เข้ากันมากแบบอาร์ต ๆ ให้ถ่ายรูปวันเดียวก็คงไม่หมด

เมนูเด็ดของ “ภพ The Riverside Cafe”

            สำหรับเมนูเด็ดของ “ภพ The Riverside Cafe” นั้นมีหลายอย่างที่อร่อยและเราไม่เคยได้เห็นมาก่อนจนเลือกไม่ถูก แต่ที่แนะนำว่าต้องลองให้ได้ก็มีอาหารคาว ได้แก่ ปีกไก่คั่ว ,แกงแห้ว+โรตี ,หมูทอดน้ำปลาคู่ข้าวเหนียวอัญชันจิ้มน้ำพริกเผา ,ยำทูน่ากลีบบัว และข้าวผัดน้ำพริกเผาปลาสลิด ส่วนของหวานก็จะมีเค้กลิ้นจี่ครีมชีส ,ขนมปังครีมสด มะพร้าวอ่อน และวาฟเฟิลอัญชัน รวมถึงเครื่องดื่มเด็ด ๆ อย่างน้ำสมุนไพรปั่น ,ชา และกาแฟโบราณ     

หากมีเวลาฉันอยากข้ามเวลา อยู่กับแสงตะวันที่สาดเข้ามาไม่ร้อนและฉันอยากจะฟังเสียงขลุ่ย เชิญคุณเข้ามาที่นี่ไม่ใช่ป่า…ไม่ใช่ทะเล แต่คือ “ภพ The Riverside Cafe” ผ่านสุพรรณบุรีมีเวลาก็อย่าลืมแวะเข้ามานะคะ

ภพ The Riverside Cafe

ที่ตั้ง : ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า สุพรรณบุรี 72150

Google Map :

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00น. – 19.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 081 420 9570

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.facebook.com/panngammuang

รูปภาพที่ 2 กับรูปภาพที่ 3 : https://www.banmuang.co.th/

#ภพ The Riverside Cafe #คาเฟ่สุพรรณแนะนำ #นั่งชิลคาเฟ่